พฤติกรรมกระเป๋ารถเมล์ ปอ.23

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
สวัสดีค่ะ ร้องเรียนรถเมล์ ปอ.23 ด่วน, 3-70391, 16-1855 รอบเวลา 9.50 น. จากตลาดนีออน มุ่งหน้าไปสำโรง ปกติดิฉันขึ้นรถเมล์จะจ่าย qr code ตลอด วันนี้กระเป๋ารถเมล์บอกว่า ไม่ได้พกเครื่องมา ดิฉันบอกว่า ไม่ได้พกเงินสดค่ะ จากนั้นกระเป๋ารถเมล์ทำหน้าบึ้งและส่ายหน้า .. สักพักก็พูดขึ้นว่า งั้นก็ไม่ต้องจ่าย สงสัยว่า ขสมก. จะไม่ได้อบรมเรื่องมารยาทของการทำอาชีพบริการ ก่อนรับเข้าทำงานหรืออย่างไรคะ และเครื่อง scan ที่ใช้เงินจากภาษีประชาชนซื้อ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการที่สะดวกรวดเร็วขึ้นนั้น หากพนักงานไม่นำเครื่องมาใช้ แล้วจะมีเครื่องไว้ทำไมคะ หากยังมีพนักงานที่บกพร่องในหน้าที่แบบนี้และมารยาทแย่ๆแบบนี้ อีกกี่ร้อยปี ก็ไม่ก้าวเข้าสู่ยุค cashless แบบประเทศอื่นเขาหรอกค่ะ ฝากไว้ให้คิดและตักเตือนพนักงานใหม่ค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ