พนักงานในเครื่องแบบแย่งผู้โดยสารนั่งเบาะ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ขอสอบหน่อยหน่อยค่ะ ปกติแล้ว พนักงานที่ทำงานเก็บค่าโดยสารที่เลิกงานแล้วแต่อยู่ในเครื่องแบบขึ้นรถเมล์ จะไม่เสียค่าบริการเพราะเป็นสิทธิของพนักงาน แต่ต้องสละที่นั่งให้ผู้โดยสารที่อยู่ในรถถูกต้องหรือไม่ค่ะ วันนี้ฉันโดยสารรถเมล์สาย 138 ราชประชา ขากลับไปอู่ราชประชาเวลา ประมาณ 17.20 เลขข้างรถ 5-70050 มีพนักงานเก็บค่าโดยสารที่เลิกงานแล้ว แต่ยังอยู่ในเครื่องแบบ ขึ้นรถมาน่าจะป้าย อาเขตผู้โดยสารเต็มคันรถแต่พนักงงาาท่านนั้นก็ได้นั่งต้องพื้นที่สำรองสำหรับคนพิการที่พึ่งว่างจากผู้โดยสารที่กำลังจะลง โดยไม่สละเบาะว่างให้กับผู้โดยสารท่านอื่นที่ยืนอยู่ก่อน แถมยังชวน พนักงานที่เก็บค่าโดยสารที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ให้นั่งข้างๆโดยใช้เหตุผลว่า นั่งสิที่ว่างแต่พนังานท่านนั้นก็ไม่ได้นั่งตามคำเชิญชวนขอชื่นชมค่ะตรงนี้ แต่พนักงานอีกคนที่นั่งอยู่ไม่เข้าใจว่าสามารถทำแบบนี้ได้หรือค่ะ ค่าโดยสารก็ไม่เสียและยังแย่งผู้โดยสารที่เสียค่าโดยสารนั่งอีกแย่มากค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมา อบรมโดยรวมให้ใหม่แล้ว หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ