พนักงานเก็บเงินสาย ปอ.137

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ตั้งแต่ช่วงที่ผ่านมาถึงตอนนี้เห็น ขสมก.รับพนักงานเก็บเงินใหม่เข้ามาเยอะมาก ดูไม่ยากครับดูเสื้อฟอร์มที่ใส่ยังขาวใหม่ทีนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับพนักงานใหม่เหล่านี้ก็คือ 1.การคิดอัตราค่าโดยสารผิด เอาตามความเข้าใจของตนเองทั้งที่เราเคยนั่งเท่านี้กลับต้องเสียเพิ่มอีกสองบาท ผมจะยกตัวอย่างเมื่อเช้าวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 ได้รอรถเมล์ป้ายแยกลำสาลี เวลาประมาณ 06.00 รอประมาณสิบนาทีเห็นสาย137 มาจึงโบกขึ้นไปนั่งพอมาเก็บตังค์ก็ได้หยิบเหรียญห้า1เหรียญกับเหรียญบาทห้าเหรียญ บอกว่าผมลงสะพานสองครับ พอเขานับเขาบอกผมว่าสะพานสองสิบสองบาท ผมเลยแย้งว่าผมนั่งจากสะพานสองมาแยกลำสาลีแค่10 บาทเอง เขาก็โต้คืนมาว่า ก็คุณจ่ายแค่เงินไม่บอกว่าลงที่ไหน เป็นการพูดใส่ความกันผมเห็นกระเป่าซึ่งหัวหงอกเต็มหัว ไม่อยากจะเถียงควานหาเหรียญอีกสองบาทให้้พร้อมกับรับตั๋ว ผมอยากทราบว่าพนักงานพวกนี้ได้รับอบรมการคิดเงินหรือเปล่า ใช้เกณฑ์อะไรในการรับสมัครเข้ามาหรือว่ากระเป๋าส่วนใหญ่จะเป็นเมียคนขับรถ(ตามที่ผมรู้สึกนะ) เพราะผมจะเปรียบเทียบกับกระเป่าที่อยู่นานแล้วไม่ค่อยมีปัญหา รถเมล์ที่ผใขึ้น หมายเลขรถ 1-4022 ทะเบียน 12-2719 สาย137 วนซ้าย เพราะปัญหาเรื่องการคิดเงินไม่เป็นของกระเป่าใหม่นี้ ไมใช่พึ่งเคยพบตอนนี้ เจอตั้งแต่มีกระเป่าใหม่เยอะๆแรกๆ บางคนก็ยอมรับฟังและเชื่อเรา แต่อย่างเหตุการณ์เมื่อเช้า เป็นอะไรที่ผมเบื่อไม่อยากเถียงในเรื่องเล็กน้อย. แต่หากปล่อยเลยตามเลยกระเป่าใหม่พวกนี้ก็จะเข้าใจว่าตัวเองคิดถูกแล้วอยากให้ ขสมก.เข้มงวดเรื่องนี้และจัดการให้ด้วย 084-7148824

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ