พนักงานเก็บเงินรถเมล์ สาย 205 ไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ เวลาประมาณ 17.00 น. ดิฉันได้ขึ้นรถเมล์ และได้ให้เงินค่าโดยสารเป็นเหรียญ 10 บาท ที่ค่อนข้างเก่า (ได้ทอนมาจากการซื้อของ) พนักงานมองเหรียญ แล้วบอกว่าแบบนี้ใส่เครื่องแล้วเครื่องไม่รับ ดิฉันจึงบอกว่าใจเย็นๆค่ะ ได้ทอนมาเหมือนกัน เดี๋ยวเปลี่ยนให้ พนักงานตอบกลับมาว่า ใครทอนมาก็ไปคืนคนนั้น (พูดเสียงดังและไม่สุภาพ) พูดว่าไม่รับเหรียญนี้ดีๆ ดิฉันก็เปลี่ยนให้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องพูดมากก็ได้ และตอนทอนเงินให้ดิฉันหลังจากได้เหรียญใหม่แล้ว ยังพูดอีกว่า นี่เราก็ทอนแต่เหรียญดีๆ ไม่เคยให้เหรียญไม่ดีใคร ไม่ทราบว่าจะพูดทำไม ดิฉันได้พูดออกไปว่า พูดดีๆก็ได้ ไม่ต้องใส่่่อารมย์ พนักงานหญิง ค่อนข้างมีอายุ ผมสั้น รถเมล์สาย 205 ครีม แดง เลขข้างรถ 4-80506 สายที่ 47 ทะเบียน 12-0697 กทม ดิฉัันไม่ได้ดูชื่อค่ะ ร้องเรียนมาเพื่อให้ปรับปรุง พนักงานให้มีความสุภาพต่อผู้โดยสารด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 205 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ