พนักงานเก็บเงินพูดจาไม่ดี

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ปกติดิฉันไม่ได้ขึ้นรถเมล์สายนี้อยู่แล้ว แต่วันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม 2557 ดิฉันได้นั่งรถสายนี้ (เบอร์รถ 187-06 คลองสาม -สี่พระยา ) จากอนุสาวรีย์ ต้องการมาลงป้ายที่แยกสุทธิสาร ไป 2 ป้าย ซึ่งดิฉันไม่ทราบว่าป้ายอะไร (ค่าโดยสาร 14 บาท) เมื่อรถวิ่งมาถึงป้ายแยกสุทธิสาร กระเป๋ารถ ญ. มองหน้าดิฉัน และตะโกนถามจากประตูด้านหน้ามายังดิฉัน ซึ่งนั่งอยู่ตรงประตูกลาง หล่อนตะโกนหมดระยะค่าโดยสารที่ได้เก็บมาแล้วจึงเดินมาเก็บต่อ (จ่ายเพิ่ม 12 บาท) ดิฉันก็ให้ตั้งค์ไป ดิฉันแจ้งไม่ทราบว่าเรียกป้ายอะไรค่ะ หล่อนตอบอย่างเสียงดังว่า ไม่รู้ก็ให้ถาม ทำให้ผู้โดยสารทั้งคันรถหันมามองดิฉัน สิ่งที่ดิฉันต้องการให้ปรับปรุง 1) การถาม ถามได้หรือคุณสามารถเรียกร้องสิทธิ์ในเรื่องค่าโดยสาร น่าจะมีความสุภาพ กรุณาเดินมาถาม ไม่ควรตะโกน เป็นพฤติกรรมที่บ่งบอกว่า ไม่เคยได้รับอบรมมาก่อนจากบริษัทร่วมมาก่อน 2) การจอดรถ ไม่จอดในป้ายรถเมล์ จอดเลนน์ที่ 2 ซึ่งมันอันตรายมาก หากผู้โดยสารลงมาและเกิดรถชน คนขับก็จะบอกว่า ผมไม่ได้เขาลง แต่เขาลงเอง 3) นายตรวจ ญ. ที่อยู่ในรถคันนี้ ไม่ได้ทำหน้าที่ตักเตือนพนักงานเลย ขั้นดิฉันถามว่า พูดดีๆก็ได้ นายตรวจ ญ กับยิ้มอย่างเดียว 4) พนักงานเหล่านี้ มักมองผู้โดยสารเป็นเหยื่อเพื่อระบายอารมณ์ น่าจะเก็บอารมณ์ได้มากกว่านี้ หากคิดว่าจะต้องทำงานให้บริการกับคน