พนักงานเก็บเงินบนรถเมล์สาย 23 ไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เนื่องจากวันนี 14/06/61 ผมได้ขึ้นรถเมล์สาย 23 เลขที่ข้างรถ 340246 พนักงานเก็บเงิน (เป็นผู้หญิง) พูดจาไม่สุภาพหยาบคาย เหตุการณ์มีอยู่ว่า วันนี้ช่วงเวลประมาณ 10.20น รถเมล์สายดังกล่าวจอดรับผู้โดยสาน (ผู้ร้องเรียน) ขึ้นจากป้ายค เพชรบุรีตัดใหม่ ไป วัดธาตุทอง ตอนแรกผมได้ให้เงินไป 6 บาท 50 สตางค์ พนักงานเก็บเงินบนรถ บอกว่าไม่พอยังขาดอยู่ด้ายสีหน้าไม่เป็นมิตรเเละน้ำเสียงไม่สุภาพ ผมก็เลยเพิ่มเงินให้อีก 10 บาท แล้วเขาก็โยนเงินทั้งหมดใส ผมก็ไม่คิดอะไรมากคงเป็นตัวเราเอง ทีนี้ผมเลยเอาแบงค์ 20 ให้ผมเลยถามว่าไม่ทราบว่าค่าโดยสานเท่าไรครับ เค้าบอง 6 บาท 50 สตางค์ ผมเลยถามว่ามะกี้ผมก็ให้ถูกแล้วนิครับ เค้าเลยบอกว่าแล้วทำไม ผมอึ้งสักครู่ แล้วผมเลยบอกออกไปว่าถ้าไม่อยากจะทำก็ไม่ต้องทำครับ ***ปล ผมคดว่ามาสดวกสบายดีผมเลยคิดที่จะใช้บริการ ฝากดำเนิดการด้วยนะครับคนแบบนี้ต้องพักงานไม่งั้นก็ให้ออกไป

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 23 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ