พนักงานเก็บรถเมล์พูดจาไม่ค่อยสุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันที่10/08/19 เวลาประมาณ18:50 ขึ้นรถสาย510จาก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อที่จะกลับบ้านครับ คือผมจำไม่ค่อยได้ครับว่ารถเนี่ยขึ้นทางด่วนหรือไม่ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งถ้าขึ้นราคามันก็จะต่างกันไป ทีนี้ผมก็ลืมสอบถามพนง.ด้วยว่าวันนี้(เสาร์)ขึ้นทางด่วนหรือไม่ พอตอนจ่ายเงินค่าตั๋ว ผมก็จ่ายในราคา27บาท ในราคาทางด่วน ซึ่งตอนนั้นยอมรับว่าจำราคาไม่ได้และไม่แน่ใจว่สขึ้นทางด่วนด้วยไหม เพราะปกติวันธรรมดาจะขึ้นและราคานี้ถ้านั่งจากบ้านผมนะ พนักงานรับเงินและเหมือนไม่มีการนับหรือตรวจสอบยอดเงินก่อนอะครับ รับเสร็จดีงตั๋วฉีกและพูดว่า”25บาทค่ะ” ซึ่งพอได้รับผมตั๋วและได้ยิน ผมจึงรู้ว่าเออไม่ใช่27บาทดังที่จ่ายไป ผมจึงถามเค้ากลับว่า “ขอโทษนะครับ ตะกี้ผมจ่ายเกินไป27บาทอะครับ รบกวนขอเงินทอน2บาทด้วยนะครับ” พร้อมกับขอโทษเค้าไป ทีนี้พนักงานคือทำหน้าไม่ค่อยพอใจใส่ คือผมก็ไม่ได้ขึ้นเสียงหรือชักสีหน้าใส่ก่อนเลยนะครับ เค้าพูดว่า”ละพี่บอกแล้วว่า25 ทำไมเพิ่งมาบอกว่าจ่ายเกินมา” ผมก็เลยบอกอ่อพอดีตะกี้จำผิดครับละเพิ่งนึกได้ขอโทษทีนะครับ เท่านั้นแหละเค้าก็ยิ่งพูดว่า”แล้วมันความผิดพี่หรอคะ พี่บอกแล้วนะคะว่าเท่านี้ “ ผมก็ตอบกลับว่า”ผมไม่ได้จะโทษพี่ครับ คือผมบอกว่าจำผิดและเพิ่งนึกได้ ต้องขอโทษอีกทีนะครับ” เค้าก็ย้งแบบพูดเหมือนว่าผมทำเค้าลำบาก คือเค้าพูดประมาณว่า”ทีหลังอย่าทำแบบนี้นะ ละถ้าเงินพี่ขาดพี่จะทำไงคะ เห็นใจกันหน่อยนะคะ” คือพูดตรงๆผมตกใจนะคือมันเป็นความรู้สึกแบบ เห้ย ชั้นว่าคุณหรอวะ คือผมแค่ถามอะละก็ขอโทษเค้าไปแล้วด้วย คือจากใจเลยนะครับ ปกติผมขึ้นมาทำงานประจำ510เนี่ย ครั้งแรกที่เสียความรู้สึกมากครับ ยังไงรบกวนตักเตือนพนักงานเรื่องการรับเงินผู้โดยสารด้วยนะครับ เข้าใจว่าอาจจะเหนื่อยทำงานเสาร์อาทิตย์ แต่อย่าลืมนะครับว่าอาชีพคุณคืองานบริการ ผมก็ทำงานบริการครับทำไมจะไม่ทราบความรู้สึก พนักงานที่ดีก็เยอะครับของ510 แต่คนนี้คือแย่อะครับ รบกวนตักเตือนเรื่องมารยาทต่อผู้โดยสารและคำพูดด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ