พนักงานเก็บค่าโดยสาร เลือกปฏิบัติ

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
9 มีนาคม 64 9:00 น. รถเมล์สาย22 ครีม-แดง ทะเบียน 11-9901 เลขข้างรถ 2-80111 พนักงานเก็บค่าโดยสารมีกิริยาแสดงแตกต่างกันระหว่างการปฏิบัติกับผู้โดยสารที่ชำระด้วยเงินสด และผู้โดยสารที่ชำระด้วยบัตรสวัดิการแห่งรัฐ พนักงานยื่นเครื่องมาให้แสกนบัตรในขณะเดียวกับที่เบือนหน้าไปทางอื่น คล้ายกับการลอยหน้าลอยตาไม่สนใจอยากจะแสกนก็ทำเอง พนักงานยื่นเครื่องมาให้แสกนบัตรจนเครื่งส่งสัญญานเตือนโดนที่ไม่มองผู้โดยสาร ซึ่งมันดูไร้มารยาท และไม่ใช่ครั้งเดียวกัยพนักงานคนนี้ กับกิริยาที่เลือกปฏิบัตแบบนี้ โดยพนักงานได้พูดจาไพเราะและขอบคุณผู้โดยสารที่ชำระด้วยเงินสด ซึ่งทำให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน และจำได้แม่นเพราะพนักงานมีการแต่งตัวที่เด่น คือพนักงงานคนนี้จะสวมเสื้อกั๊กผ้าลูกไม้เสมอ ผู้โดยสารไม่เข้าใจว่าทำไมทำกิริยาแบบนี้ การใช้บัตรสวัดิการแห่งรัฐก็คือการซัพพอร์ทจากรัฐบาล ในการช่วยเหลือด้านค่าครองชีพ ทำไมพนักงานที่อยู่ในหน้าที่ต้องปฏิบัติต่อผู้โดยสารด้วยความไม่เท่าเทียม หลายต่อหลายครั้ง ที่พนักงานคนนี้ทำเช่นนี้ อยากถามว่า จรรยาบรรณในสายอาชีพควรจะมีไหม

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ