พนักงานเก็บค่าโดยสารไม่จ่ายตัั๋วให้ผู้โดยสารที่ชำระเงิน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 เวลาประมาณ 12.20 น. ข้าพเจ้าได้โโยสารรถเมล์ประจำทางสาย ปอ.515 เบอร์ประจำรถ 6-56071(สายศาลายาถึงอนุสาวรีย์ฯ)จากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ถึงอนุสาวรีย์ โดยใช้สิทธิ์แสดงบัตรประชาชนผู้สูงอายุเกิน60ปี ชำระค่าโดยสารด้วยธนบัตร 20 บาท และได้รับเงินทอนคืนมา 8 บาท แต่พนักงานเก็บค่าโดยวารที่เป็นสตรีก็ไม่ได้จ่ายตั๋วโดยสารให้ข้าพเจ้าโดยไม่ทราบสาเหตุ กลับเฉยเมยทั้งที่ขณะนั้นผู้โดยสารมีน้อย พนักงานเก็บค่าโดยสารไม่น่าจะมีเตนาหลงลืมจนถึงอนุสาวรีย์ อนึ่งทุกครั้งที่ข้าพเจ้าโดยสารรถเมล์ ปอ.515 พบว่าพนักงานเก็บค่าโดยสาร สาย ปอ.515 ทุกคัน ส่วนใหญ่จะมีคุณลักษณะและตระหนักที่พร้อมจะให้การบริการแก่ผู้โดยสารที่เป็นเด็ก ผู้สูงอายุและ มีความซื่อสัตย์จะจ่ายตั๋วโดยสารให้ตามราคาที่ชำระ และจะบอกกล่าวทุกครั้งที่จ่ายตั๋วโดยสารมาให้ล่าช้า และกล่าวขอบคุณเสมอยกเว้นคันที่มีเลขหมายหลังรถคือ 6-56071 จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ