พนักงานเก็บค่าโดยสารใช้คำพูดไม่เหมาะสม

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันศุกร์ที่13ก.ย.62เวลาประมาณ1540น. ปอ.15 5-44037#เลขข้าง 12-4913#เลขทะเบียน พนักงานเก็บค่าโดยสารชาย(รูปร่างอ้วน)​ใช้คำพูดและกิริยาไม่สุภาพ​กับผู้โดยสาร​ โดยลักษณะคำพูดและน้ำเสียงประชดประชัน​ โดยสถานการณ์นั้นพนักงานเก็บค่าดยสารบอกให้ผู้โดยสารที่ยืนข้างพนักงานขับรถ​เดินเข้าไปด้านใน​ ซึ่งใช้คำพูดว่า​ "เดินเข้าไปข้างในจะขี่คอคนขับอยู่แล้ว"​ ขณะนั้นผู้โดยสารชายได้ตอบกลับว่า​ "รอจ่ายเงินพี่ก่อนยังไงล่ะครับ" แต่พนักงานชายได้ตอบกลับห้วนๆว่า"เดี๋ยวไปเก็บเอง"ผู้โดยสารจึงเงียบไม่ได้โต้ตอบอะไรอีก​

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ