พนักงานเก็บค่าโดยสารเจนตนาโกงเงินทอน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2561 เวลา 17.50น. ดิฉันได้ขึ้นรถเมล์สาย 54 เลขทะเบียน 11-9389 พนักงานเก็บค่าโดยสาร เพศหญิง ลักษณะ ผอม ผิวดำแดง ผมซอยสั้น มาเก็บค่าโดยสาร ดิฉันบังเอิญไม่มีเศษเหรียญ เลยให้แบงค์ 100 บาทและเหรียญ 50 สตางค์เพื่อไม่ต้องทอนส่วนที่เป็นเศษสตางค์ให้วุ่นวาย แต่พนักงานทำหน้าตาแย่ใส่แล้วเดินไปเอาเหรียญ5 ล้วนมาทอนหนึ่งรอบ จำนวน 50 บาท และอีกรอบเป็นเหรียญ10และเหรียญ5และเหรียญ1บาท จำนวน 24บาท อีกหนึ่งรอบ รวม 74บาท ซึ่งตามจริงต้องทอน 94 บาท ดิฉันนับแล้วไม่ครบตามจำนวนที่ต้องทอนจริงจึงแจ้งกับพนักงาน แต่คำตอบที่ได้รับคือไม่รับความผิด กลับต่อว่าดิฉันว่าโกง เก็บเงินเข้ากระเป๋าไปแล้วจะมาเนียนเอาเงินทอนเพิ่ม บอกว่าคนสมัยนี้ 1-2บาทก็เอา คืออะไรค่ะ คุณต่างหากที่โกงนับเงินไม่ถี่ถ้วนตั้งใจโกง ถือว่ายักยอกเงินถือว่าทุจริตได้เลยนะค่ะ ไม่ทราบว่าใช้มุกนับเงินผิดทอนเงินให้ลูกค้า ไม่ครบแบบนี้กี่ครั้งแล้ว ทำแบบนี้กับคนหลายคนได้เงินไม่น้อยนะค่ะ รบกวนฝากตรวจสอบการทำงานว่าแอบทุจริตแบบนี้หลายครั้งแล้วไหมและตักเตือนการใช้วาจาไม่สุภาพของพนักงานคนนี้ด้วยค่ะ แย่มากจริงๆ มีพนักงานแบบนี้บริษัทต้องขาดทุนแน่ๆค่ะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 54 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ