พนักงานเก็บค่าโดยสารสาย 45 ทวงเงินค่าโดยสารทั้งที่จ่ายเงินแล้วและมีตั๋วโดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ 5 มกราคม 2563 ขึ้นรถเมล์สาย 45 เลขรถ 3-400017 เลขทะเบียน 11-8934 นั่งจากตลาดคลองเตยลงแบริ่ง ช่วงเวลา 10.00-11.30 น. เหตุการณ์คือ ตอนขึ้นรถจ่ายเงินเรียบร้อยแล้วนั่งไปสักพักมีเด็กขึ้นมาเลยลุกให้เด็กนั่ง ยืนไปสักพักก็มีที่ว่างให้นั่ง เราก็เดินไปนั่ง นั่งไปสักพัก กระเป๋ารถเมล์เดินมาถามว่าจ่ายเงินค่ารถเมล์หรือยัง แต่พูดจาไม่ดี ไม่มีน้ำเสียงเลย เราเลยบอกว่าจ่ายแล้ว ถามทำไม แล้วแสดงตั๋วให้ดู กระเป๋าไม่พูดขอโทษสักคำ แต่พูดมาว่าคนขึ้นเยอะจำไม่ได้ แต่คือทั้งคันรถมีคนนั่งเต็ม แต่ถามเราคนเดียว หมายความว่ายังไง หน้าเราเหมือนคนโกงค่ารถเมล์แคาไม่กี่บาทหรอ ไม่ได้อยากว่าเหมารวมว่าคนแต่งตัวจะดีหรือไม่ดีจะไม่มีเงิน แต่ก่อนถามควรดูคนก่อน และพูดจากับผู้โดยสารให้ดีๆหน่อย ถ้าไม่เต็มใจให้บริการก็อย่ามาทำงานแบบนี้ ได้ถ่ายรูปพนักงานกระเป๋าคนนี้เก็บไว้ แล้วเธอก็เดินมาถามแบบกระโชกโฮกฮากลั่นรถว่า ถ่ายรูปไว้ทำไม จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตักเตือนกระเป๋ารถเมล์คนนี้ อย่าให้ไปทำกิริยาทรามกับผู้โดยสารคนอื่นอีก ดิฉันในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทรวงหนึ่ง อยากเห็นการปรับปรุงที่ดีขึ้น และจะติมตามเรื่องนี้ต่อไป รบกวนแจ้งกลับด้วย