พนักงานเก็บค่าโดยสารรถปอ.สาย27 เจตนาหยาม ข่มผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถปอ.สาย27 มีพนักงานเก็บค่าโดยสารอยู่คนหนึ่งที่ชอบพดคุยกับผู้โดยสาร พูดมากเป็นพิเศษ พูดอยู่ตลอดเวลา ลักษณะตัวผอม ผิวดำเข้ม หน้าแหลม เสียงออกเกย์ มีอยู่คนเดียวเลยที่เป็นแบบนี้ หาตัวได้ไม่ยาก ผมขึ้นรถปอ.สาย27 ประจำ เจอคนนี้บ่อยไม่เคยมีปัญหา จนวันหนึ่งมันมาเก็บค่าโดยสารแล้วผมใส่หูฟังอยู่ มันพูดอะไรบางอย่าง ผมก็บอกย้ำถึงสถานที่ลง เพราะมีอยู่แค่เรื่องเดียวที่ต้องบอก มันกลับพูดเสียงดังว่า " เอาหูฟังออก " พูดแบบออกคำสั่ง วางอำนาจ ตอนนั้นผมโมโหมากที่มันมาหาเรื่อง เพราะรู้ว่ามันจะทำเป็นว่าผมใส่หูฟังอยู่จึงฟังมันไม่รู้เรื่อง ทั้งที่เรื่องที่ต้องบอกกับพนักงานเก็บค่าโดยสารนั้นมีแค่สถานที่ลง มันเองก็รู้ดีแต่ทำเป็นพูดเรื่องอื่น ผมขึ้นรถปอ.ประจำ ไม่เคยมีใครพูดเรื่องอื่น นอกจากฟังสถานที่ลงแล้วจ่ายตั๋วให้ เจตนามันคืออยากข่มหยามผมต่อหน้าผู้โดยสารคนอื่น ตอนนั้นผมไม่ได้เอาหูฟังออกเพราะคิดว่ามันอาจถามถึงเศษเหรียญเพราะจะได้ถอนมาสิบบาทพอดี คือค่าโดยสาร 11 บาท ผมให้แบงก์ยี่สิบไป ถ้าให้อีกหนึ่งบาทก็จะถอนมาสิบบาทพอดี แต่ดูลักษณะมันแล้วไม่ได้พูดเรื่องนี้ ตอนผมเอาเหรียญบาทให้ เหมือนมันยอมทอนกับให้ตั๋วมาแบบให้เรื่องมันจบไป คือยังไงเก้าบาทก็ต้องมีทอน ผมไม่เคยเจอพนักงานเก็บค่าโดยสารมาถามแบบนี้ ตำแหน่งที่ผมขึ้นก็อยู่ห่างจากอู่มาก ตอนนั้นผู้โดยสารก็เยอะ แล้วตอนที่ผมยื่นแบงก์ยี่สิบให้พร้อมกับบอกสถานที่ลง มันไม่ได้สนใจเลยแต่กลับมองหน้าผมแบบหาเรื่องแล้วพูดบางอย่าง เมื่อก่อนผมไม่ใช่คนที่ชอบมีเรื่อง ไม่อยากมีปัญหาใช้กำลังกับใคร แต่เพราะคนอย่างมันทำให้ปัจจุบันผมเปลี่ยนไป นึกถึงตอนนั้นแล้วอยากจะชกมันให้ล้มแล้วกระทืบซ้ำจริงๆ เรื่องมันไม่มีอะไรก็มาทำให้มี คนแบบนี้ไม่ควรมีที่ยืนในสังคม เพราะคอยแต่สร้างปัญหา

เรียนท่านผู้ร้อง เนื่องด้วยรถโดยสารสายปอ.27 นั้น มีหลายคันที่ให้บริการอยู่ เบื้องต้นได้แจ้งไปยังผู้ประกอบการให้ กำชับ ย้ำเตือนพนักงานประจำรถทุกคัน ให้ตระหนักถึงหน้าที่การเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความ สุภาพ รอบคอบ สะดวก และรับ-ส่ง-ผู้โดยสารจนสุดปลายทางด้วยความปลอดภัย หากพบพฤติกรรมเช่นนี้อีกรบกวนขอรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น สาย/ เบอร์รถ /ทะเบียนรถ/ วันที่ /เวลา /หรือภาพถ่าย ที่สามารถมองเห็นทะเบียนรถได้อย่างชัดเจน เพื่อที่จะได้เรียกตัวพนักงานที่กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง และพิจารณาลงโทษได้อย่างถูกต้อง ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.