พนักงานเก็บค่าโดยสารรถปรับอากาศ สาย 60 แสดงมารยาทไม่ดี

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
หลายครั้งที่พนักงานเก็บค่าโดยสารรถปรับอากาศสาย 60 ถามสถานที่ลงกับตัวผู้โดยสาร ซึ่งบางครั้งพนักงานใช้กิริยาท่าทางที่ไม่เหมาะสม สิ่งที่แย่ที่สุดก็คือ ก่อนหน้านั้น พนักงานทำเป็นไม่สนใจผู้โดยสารคนนี้ต่อหน้าผู้โดยสารคนอื่นบนรถ แต่พอเหลือผู้โดยสารคนนี้คนเดียวถึงมาพูดด้วย คล้ายกับว่าอยากให้ผู้โดยสารคนนี้ดูไม่ดีในสายตาผู้โดยสารคนอื่น ในขณะเก็บค่าโดยสารจึงทำเป็นไม่สนใจ กวนยั่วยุ แสดงมารยาทไม่ดี แต่พอใกล้จะถึงอู่ซึ่งเป็นสถานที่ลงของผู้โดยสารคนนี้ พนักงานถึงทำตัวปกติ แต่บางคนก็กวนตลอดโดยเฉพาะตอนถามสถานที่ลงซึ่งไม่จำเป็นเลย ในตอนนั้นผู้โดยสารตื่นอยู่ไม่ได้หลับ ย่อมรู้ดีถึงสถานที่ลง บางครั้งผู้โดยสารใส่หูฟังอยู่ก็ต้องคอยสนใจกับเรื่องที่ไม่จำเป็นและยิ่งต้องมาเจอการกวนยั่วยุ มาเห็นเจตนาที่ไม่ดีของพนักงานเก็บค่าโดยสาร ถ้าไม่สนใจไม่ชอบก็เก็บไว้ในใจ ไม่ควรแสดงสิ่งแย่ๆไม่น่ามองออกมา ควรทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี หลังจากที่เจอคนที่ไม่ดี กวนยั่วยุ มีเจตนาชั่วร้าย ของพนักงานเก็บค่าโดยสารรถสาย 60 ทั้งแบบธรรมดาและปรับอากาศ มานับครั้งไม่ถ้วน ทำให้ตอนนี้ผู้โดยสารตัดสินใจที่จะไม่ไปสถานที่เดิมๆ เพราะไม่อยากขึ้นรถสาย 60 นี้ และต่อให้ทำธุระที่อื่นก็จะไม่ขึ้นรถสายนี้อีกต่อไป

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ