พนักงานเก็บค่าโดยสารพูดจาไม่เหมาะสม

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เรียนผู้ที่เกี่ยวข้อง วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน 2561 ดิฉันได้โดยสารรถเมล์สาย 34 ครีมแดง โดยขึ้นจากป้ายจอดรถประจำทางชั่วคราวที่สี่แยกคปอ.ทหารอากาศ เมื่อเวลาประมาณ 05.40 น. ด้วยความที่เป็นเวลาเช้าตรู่ดิฉันจึงไม่แน่ใจว่าอาจจะมองป้ายด้านหน้ารถผิดไปหรือเปล่า เมื่อชึ้นรถ ดิฉันจึงถามพนักงานเก็บค่าโดยสารว่า "รถขึ้นทางด่วนมั้ยคะ?" พนักงานนั่งอยู่ที่เบาะด้านหน้าดิฉันเนื่องจากรถยังว่าง และตอบกลับมาว่า "ใช่ครับ" พร้อมกับพยักหน้า ซึ่งดิฉันจำราคาค่าโดยสารสำหรับรถที่ขึ้นทางด่วนไม่ได้เพราะไม่ได้ขึ้นเป็นประจำ และดิฉันมีเหรียญอยู่จึงตั้งใจจะหยิบเหรียญให้พอดีกับค่าใช้จ่าย จึงถามพนักงานต่อไปว่า "จุฬาฯเท่าไหร่คะ?" พนักงานตอบกลับมาว่า"โห..ถามผมว่าขึ้นทางด่วนขนาดนี้แล้ว ไม่ต้องบอกแล้วว่าลงไหน" ดิฉันงงกับคำตอบมาก แค่ตอบดิฉันมาดีๆว่าค่าโดยสารสำหรับทางด่วนเป็นกี่บาทเหตุใดจึงใช้คำพูดเช่นนี้ ดิฉันเลยตอบกลับไปเช่นกันว่า "มันไม่ใช่ 6 บาท 50 ไม่ใช่เหรอ ปกติไม่ได้ขึ้นบ่อยเลยไม่รู้ว่าทางด่วนกี่บาท" พนักงานก็รับเหรียญ 10 จากดิฉันไปและทอนเงินกลับมา ดิฉันถึงทราบราคาจากตั๋วโดยสารและการทอนเงินของพนักงานคนนี้ ช่วยประเมินการปฏิบัติงานของพนักงานเก็บค่าโดยสารคนนี้ด้วยนะคะ ดิฉันได้ถ่ายรูปพนักงาน และหมายเลขรถเอาไว้แล้ว คลิกดูรูปได้ ดิฉันขึ้นรถเวลาประมาณดีห้าสี่สิบค่ะ จะได้ตรวจสอบชื่อพนักงานที่ปฏิบัติงานเวลาดังกล่าวได้ง่ายขึ้น ขอบคุณค่ะ https://drive.google.com/file/d/18AgH1fCEfKYcpfQ6_o9mho3JD1OLBspt/view?fbclid=IwAR10nFtsXoZ_yDJ0EcaxaOtfvoBBeabbVo2Fs6IA0iTu6CotRJR44CRz5QY https://drive.google.com/file/d/1OoWarzVnuv9WezwwHLCzPEEf-empT3O0/view?fbclid=IwAR16hKGpxXP_kkSvdXFSM2HeIp90_DwRD0MwJPnookg7sGZ6Jeqb03fICTk

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ปรับปรุงการให้บริการโดยเรียกพนักงานมาอบรมกำชับให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางต่อไป หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)