พนักงานเก็บค่าโดยสารบ่นและไม่ทอนเงิน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
13ตุลาคม รถแดงสาย145 เลขข้างรถ 340209 ทะเบียนรถ 11-8271 กระเป๋ารถเมล์บ่นเรื่องผู้โดยสารไม่เตรียมเงินมาให้พอดี โดยบ่นมาตลอดทั้งคัน ซึ่่งพนักงานตะคอกผม เมื่อเห็นผมถือธนบัติใบละ20บาท ว่า 6บาทห้าสิบ พอดีผมจ่ายธนบัติใบละ20 มากัน3คน เป็นเงิน 19บาท50สตางค์ พนักงานเก็บค่าโดยสารก็บ่น และไม่ทอนเงิน ถ้าไม่อยากทอนเงินอย่ามาทำงานเลยครับ รบกวนถาม ขสมก ว่าหน้าที่จัดหาเงินทอนเป็นของใครครับ แค่หน้าที่ของตัวเองยังไม่รู้ ลาออกเถอะครับ บางทีผู้โดยสารไม่รู้หรอกครับว่าจะได้ขึ้นรถปรับอากาศหรือรถเมลล์ร้อน

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานเก็บค่าโดยสารสาย 145 เบอร์ 3-40209 ทะเบียน 11-8271 วันและเวลาดังกล่าว มาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ