พนักงานสาย 95 จะเก็บเงิน เพราะ บัตรไม่สามารถอ่านกับเครื่องสแกนได้

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้เวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 01.09.2020 ขึ้นรถเมล์สาย 95 จากป้ายวัดพระศรี บางเขน หมายเลขข้างรถ 1-50019 หมายเลขทะเบียนรถ 11-9001 พนักงานเก็บเงินค่าโดยสารมาสแกนบัตรโดยสารรูปแบบใหม่ ไม่ติด 3 ครั้ง แจ้งว่า จะต้องเก็บเงิน เพราะบัตรไม่ได้ลงทะเบียน ได้แจ้งทางพนักงานเก็บเงินค่าโดยสารว่า ก่อนหน้านี้ได้ขึ้นรถเมล์สาย 114 ก็ใช้ได้ปกติ แล้วเป็นความผิดผู้โดยสารหรือไม่ที่ สแกนไม่ติด พนักงานเก็บเงินค่าโดยสาร ยังยืนยันที่จะเก็บเงิน แต่ตัวดิฉันเอง คิดว่าไม่ผิด เพราะจ่ายเงินเข้าบัตร 1020 บาท ไปเรียบร้อยแล้ว แล้วเหตุใดต้องเสียเงินค่าโดยสารอีก รบกวนปรับปรุงด้วยค่ะ เพราะมีแบบนี้หลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอพนักงานเก็บเงินค่าโดยสารจะให้ผู้โดยสารที่ยืนยันว่าบัตรใช้ได้ จ่ายเงิน ขอให้ปรับปรุงด้วยค่ะ สามารถติดต่อกลับ เพื่อขอดูหลักฐานการชำระเงินได้ และรบกวนช่วยปรับปรุงเครื่องสแกน และทัศนคติของพนักงานเก็บค่าโดยสารด้วยค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ