พนักงานสาย 515 ใส่ร้ายลูกค้า

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
เมื่อวันที่22/12/2558ได้เช่ารถของ ขสมก. สาย515จำนวน 2 คันเพื่อจัดส่งจากสวนผัก 32 ไปยังสโมสรราชองครักษณ์สี่แยกเกี่ยวกาย ประมาณเวลา 20 นาฬิกามีจเ้าหน้าที่ของ ขสมก. ท่าน(ลักาณะสูงคนหนึ่ง และสูงไม่เท่าคนแรกอีกหนึ่งท่าน) ได้มาขอน้ำดื่ม (ทางเราได้ให้ทางสถานที่รับเหมาจัดงานรวมถึงเครื่องดื่มต่างๆไว้โดยที่เราไม่ต้องจัดเตรียมสิ่งใดไปและเป็นไปตามข้อกำหนดของสโมสรเรื่องเครื่องดืมจะต้องใช้จากสถานที่เท่านั้น) ดิฉันได้ดำเนินการแจ้งขอร้องไปยังเจ้าหน้าที่่ให้บริการจัดหาเครื่องดื่มให้กับทาง จนท.ของ ขสมก. แต่ทางสถานที่แจ้งว่าในส่วนของเครื่องดื่มนั้นไม่มีแบบบรรจุขวดพกพา ทางสถานที่มีแต่แบบเติมใน่แก้วน้ำให้เท่านั้น ดิฉันจึงขอร้องต่อรองขอเครื่องดื่มน้ำอัตลมแบบขวดลิตรใหญ่เพื่อให้ทาง จนท. ขสมก. เพื่อให้สามารถนำไปยังรถและนำกลับมาคืนเพื่อความสะสะดวก แต่ทางสถานที่ไม่สามารถจัดให้ได้สามารถบริการเป็นเทใส่แก้วพร้อมเสริฟให้ได้เท่านั้น ดิฉันจึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าทีของ ขสมก. ว่ารบกวนมาดื่มบริเวณงานได้หรือไม่และแจ้งเหตุผลตามข้างต้น ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเขายังมีคนอยู่ในรถอีกจำนวนหนึ่ง(จำไม่ได้ว่าเขาแจ้งว่ากี่คนแต่พูดแล้วให้ความรู้สึกว่างั่นขอเป็นเงินแทน ดิฉันเข้าใจว่าตามปกติมารยาทไม่น่าจะมาขออะไรอย่างนี้ ซึ่งตามปกติน้ำใจของเจ้าของงานก็จัดให้อยู่แล้วแต่จะเป็นรูปแบบใดใช่จะมาเรียกร้อง) ดิฉันจึงเห็นใจและดำเนินการแจ้งขออนุมัติงบเพิ่มเติมเพื่อให้เป็นค่าเครื่องดื่มแก่ จนท. ขสมก (ทั้งๆที่งบประมาณทุกอย่างจัดไว้อย่างลงตัวแล้ว)และนั้นยังไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือ แต่ขณะทำเรื่อง สักพักมี จนท.ของบริษัทฯของฉันเข้ามาแจ้งฉันว่าทาง จนท.ของ ขสมก. มา ติเตียนในลักษณะ complain ดิฉันอย่างรุ่นแรงและไม่เป็นความจริงทำให้ดิฉันรู้สึกว่าถูกใส่ร้ายและสมควรแล้วหรือที่ จนท.ทาง ขสมก.มาต่อว่าลูกค่าตามอำเภอใจ **ดิฉันขอย้ำว่าคำพูดที่ทางชาย2คนนั้นพูดให้ร้ายดิฉันมาไม่จริง*** ถึงแม้ทางผู้เล่าจะบอกถ้อยคำและพฤติกรรมอันน่ารังเกียจที่ชายเหล่านั้นกล่าวว่าดิฉันมาเพียงบางส่วนซึ่งดิฉันไม่ต้องการฟังแต่คิดว่าสมควรแล้วหรือ(คิดว่าน่าจะเป็นชายคนไม่สูงเท่าคนแรกเพราะเขาถามชื่อดิฉันไป) เราได้ใช้ทางบริการของ ขสมก. มาหลายปีหลายๆงานไม่เคยพบกับลักษณะคนที่มีพฤติกรรมอันน่ารังเกียจดั่งกล่าวจนในครั้งนี้ทำให้เรามีความรู้สึกและจดจำภาพรักที่ดีได้เลือนหายไปเพราะคนกลุ่มนั้นๆหรือ ขอให้ท่านผู้บริหารได้โปรดพิจารณา ปล.ดิฉันจัดงานหลายงานเจอลูกค้ามาหลากหลาย แต่ก็พอคิดพิจารณาได้ที่จะไม่ต่อวาลูกค่าและซ้ำร้ายไปกว่านั้นกับการต่อว่ากับดิฉันกับคนของดิฉันในงาน หากไม่พอใจในเรื่องใดๆก็น่าจะพูดกับคนของตัวเองแบบลับๆเสียมากกว่า เพื่อความสัมพันธ์ที่ดี / ดิฉันจึงหยุดของบให้ ซึ่งตามปกติก็สามารถหาดื่มได้ทั่วไปแถวนั้นไม่จำเป็นต้องมารบกวนลูกค้าในงานเลย)