พนักงานรถเมล์สาย 187 นิสัยแย่มาก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
10/11/61 เวลาประมาณหกโมงเย็น ดิฉันรอรถอยู่ป้ายรถเมล์ฝั่งดินแดงอนุเสาวรีย์ชัย ปกติดิฉันจะขึ้นอีกสายที่ไปรังสิตขึ้นโทลเวย์ แต่พอดีสาย 187 มาก่อน พอเห็นว่าเป็นรังสิตอ่านป้ายหน้ารถเรียบร้อยก็เลยขึ้นรถ แต่ก็ไม่เคยขึ้นสายนี้มาก่อนก็เลยไม่มั่นใจ รถยังไม่ออกแล้วรถอีกสายมาพอดีดิฉันเลยลงจากรถ เท่านั้นแหละกระเป๋ารถเมล์เห็นก็ตะคอกใส่เสียงดังว่าขึ้นมาแล้วจะลงไปไหน ด้วยความตกใจดิฉันเลยถามไปว่าผ่านสะพานแดงไหมคะ เธอไม่ตอบแต่กลับทำหน้าทำตาเบะปากใส่ แล้วคนขับรถก็พูดว่าขึ้นโทลเวย์เหมือนกัน ขึ้นมาแล้วจะลงไปง่ายๆได้ยังไง(?) ดิฉันเลยเดินไปฝั่งโซนหน้ารถแล้วถามย้ำว่าผ่านสะพานแดงหรือเปล่า แต่กระเป๋ารถเมล์ชี้ไปที่หน้ารถแล้วบอกว่าป้ายมีไม่ได้อ่านเหรอ จะบอกว่าการกระทำแบบนั้นมันทุเรศมาก แล้วก็พูดจาเสียงดังโวยวาย ประมาณว่าขึ้นมาแล้วจะลงไปได้ยังไง มานั่งตากแอร์แล้ว คนขับก็เสริมว่ารถคันนี้แพงกว่าอีกสาย คันละตั้งหกล้านห้า แอร์ก็เย็นมากกว่า เนี่ยบางคนขึ้นมานั่งตากแอร์แล้วก็ลงไป แต่ก่อนลงผมเก็บเงินค่าแอร์คนละสิบบาท แล้วก็ปล่อยให้ลง กระเป๋าก็พูดไม่เคยโมโหอะไรแบบนี้มาก่อน(?) เนี่ยเจอคนเมื่อวานจะลงจากรถคว้าแขนได้ไม่ให้ลง ถ้าลงต้องจ่ายเงินค่าแอร์มาก่อน คืออยากจะทรายว่ามีมาตราการแบบนี้ด้วยหรือคะ? จ่ายเงินค่าแอร์ก่อนลงจากรถ แล้วสแกนพนักงานมายังไงเนี่ยมีนิสัยแบบนี้? รบกวนช่วยดูเรื่องแบบนี้ให้หน่อยสิคะ ไอ้การที่พูดจาหยาบคายใส่ผู้โดยสารนี่ก็ว่าแย่แล้ว แต่การที่เก็บเงินค่าแอร์ถ้าขึ้นรถผิดสายนี่มันยังไงกันคะเนี่ย แล้วอีกเรื่อง เบอร์ที่ติดไว้ให้แจ้งแนะนำติชมบริการก็โทรไม่ติดนะคะ *รถเมล์สาย 187 เลขข้างรถ 187-18 ทะเบียน 15-4418

เรียนผู้ใช้บริการ ตามที่ท่านร้องเรียนรถโดยสารประจำทางสายที่ 187 ทะเบียน 15-4418 พขร.,พกส. แสดงกิริยาจาวาไม่สุภาพ นั้น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้ดำเนินการแจ้งผู้ประกอบการให้ส่งตัวพนักงานที่ผู้กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดีปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และพิจารณาลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้บริการ) จึงเรียนมาเพื่อทราบ