พนักงานพูดจาไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้ผมขึ้นรถเมล์สาย206 เลขทะเบียน118619 ด้วยความที่ไม่รู้แล้วเห็นรถติดไฟแดงอยู่เลยถามกับพนักงานจ่ายตั๋วรถเมล์ว่ารถคันนี้ผ่านสถานที่นี้ๆๆไหมครับ ซึ่งเป็นถ้อยคำสุภาพและน้ำเสียงที่ไม่มีความรุนแรง แต่พนักงานเก็บตั๋วรถเมล์กลับตะโกนใส่ว่า “อะไร” ด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ ผมก็งงๆเลยบอกซ้ำไปอีกว่าไปที่นี่ไหมครับแล้วเค้าก็เปิดประตูรถเมล์ให้ขึ้นมา ผมก็ขึ้นรถเมล์เพื่อไปนั่ง แล้วพนักก็เดินมาเก็บเงินพร้อมจ่ายตั๋วโดยสารซึ่งไม่ได้แค่นั้นเค้ากลับมาสั่งสอนผมว่า “เห็นป้ายไหมเค้าบอกว่าห้ามรับส่งผู้โดยสารนอกป้าย”. ผมเลยบอกว่าเห็นครับแต่ เปิดประตูให้ผมขึ้นทำไมครับถ้าไม่รับส่งผู้โดยสารนอกป้ายจริงเพราะจุดประสงค์จริงๆผมแค่จะถามถึงเส้นทางที่จะไปด้วยความที่ไม่ได้ชำนาญด้านเส้นทางนัก ถ้าเค้าบอกผมดีๆว่าไม่รับส่งผู้โดยสารนอกป้ายตั้งแต่ผมยังไม่ได้ขึ้นรถ ผมก็ยอมที่จะเดินไปที่ป้ายเพื่อขึ้นแต่โดยดีเพราะจุดประสงค์อย่างที่บอกไปตอนแรกครับว่า”แค่ถาม”ถึงสถานที่ที่รถเมล์จะไป พอผมถึงสถานที่ที่ผมต้องลงเค้าก็กลับแซะผมอีก ว่าเล่นแต่โทรศัพท์เดี๋ยวเลยป้าย ถ้าพูดดีๆผมไม่ว่าอะไรหรอกครับ แต่นี่น้ำเสียงไม่ได้ด้วยความหวังดีกับผมสักเท่าไหร่ ขอบคุณนะครับ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ