พนักงานตรวจตั๋วสาย145

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมซื้อตั๋วแล้วผมทำตั๋วหายบนรถ พนักงานตรวจตั๋วขึ้นมาตรวจผมไม่มีตั๋วให้เค้าตรวจเค้าถึงกับต่อว่าและขู่ผมเลยเหรอครับ ตั๋วต้องเก็บไว้ให้ตรวจ ไม่งั้นคุณต้องจ่ายเพิ่ม คืออะไรเรอครับ บนรถไม่มีป้ายเขียนไว้ว่าให้เก็บตั๋วไว้ตรวจ แล้วผมไม่ได้เจอพนักงานตรวจบนรถทุกคันซึ่งถ้ามันสำคัญมากต้องมีพนักงานตรวจทุกคันโดยไม่มีข้อแม้จะอ้างว่ารถเยอะก็ไม่ใช่งั้นรถคันที่ไม่มีการตรวจก็สบายไปถ้าคิดว่าตรวจตั๋วช่วยให้ไม่โกง มันไม่แฟร์กับผมเลยในเมื่อบนรถมีกล้องวงจรปิดอยู่แล้วและผมซื้อตั๋วระยะยาวราคาสูงสุดเลย แต่ผมกับต้องลงกลางทางเพราะคำพูดของพนักงานตรวจตั๋วเค้าพูดทำนองว่าถ้าไม่มีตั๋วผมก็ต้องลงแต่เค้าไม่ได้ตรงๆเท่านั้นแต่ทุกสายตามองมาที่ผมเหมือนผมสร้างปัญหาทั้งที่มีกล้องวงจรปิดติดรถอยู่สามารถตรวจกล้องได้. ผมต้องลงกลางทางทั้งที่เสียเงินไปแล้ว ทำให้ผมเสียเวลามากๆ. ถ้าคิดว่าตั๋วสำคัญมาก กรุณา ติดป้ายตัวใหญ่ๆ. และตรวจรถทุกคันด้วยครับ ผมจะได้ไม่เสียตังฟรี

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูล ขอเรียนว่า เมื่อผู้ใช้บริการชำระค่าโดยสารแล้วต้องเก็บตั๋วไว้เพื่อเป็นหลักฐานให้นายตรวจทำการตรวจตั๋ว เพื่อเป็นการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานเก็บค่าโดยสาร และตั๋วเป็นหลักฐานในการขอเบิกค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บขณะโดยสารรถ ซึ่งหากผู้ใช้บริการทำตั๋วหล่นหายตามระเบียบองค์การผู้โดยสารต้องตีตั๋วใหม่ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายตรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อบรมกำชับพนักงานให้มีจิตสำนึกการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ให้บริการด้วยกิริยาวาจาที่สุภาพ อ่อนน้อม เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับบริการที่ดี จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ (ขออภัยในความไม่สะดวก)