พนักงานจำหน่ายตั๋วรถเมล์สาย 542 เลขข้างรถ 529-19 ให้บริการไม่สุภาพกับผู้สูงอายุ
โพสต์โดย Yud เมื่อ พ, 2558-12-09 16:50
ประเภท:
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันพุธที่ 9 ธันวาคม ช่วงเวลา 13.30 โดยประมาณ จากป้ายเจริญกรุง
>> พนักงานจำหน่ายตั๋วโดยสารรถเมล์(ผู้หญิง) สาย 542 รถปรับอากาศ สีเหลือง เลขข้างรถ 529-19 ให้บริการไม่สุภาพกับผู้สูงอายุ <<
เนื่องจากผู้โดยสารผู้สูงอายุ ขึ้นรถจากป้ายเจริญกรุง และได้แจ้งกับทางพนักงานจำหน่ายตั๋วรถเมล์(กระเป๋ารถเมล์) ว่าต้องการลงป้ายหัวลำโพง
เมื่อถึงป้ายหัวลำโพง ทางผู้โดยสารได้ทำการลุกขึ้นเพื่อกดกริ่งเพื่อขอหยุดรถ แต่หาสวิทกริ่งไม่เจอ เนื่องจากตำแหน่งที่ติดกริ่งเป็นช่องโบ๋(กริ่งหายไป? โชคดีที่ไม่มีกระแสไฟรั่วออกมา)
และเนื่องจากผู้โดยสารสูงอายุมีปัญหาผิดปรกติในการมองเห็น(เห็นไม่ชัด) จึงไม่สามารถหากริ่งตัวอื่นได้ทัน รวมถึงพนักงานจำหน่ายตั๋วรถเมล์(กระเป๋ารถเมล์) ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด จนรถเมล์วิ่งเลยป้ายไป
ผู้โดยสารผู้สูงอายุจึงสอบถามทางพนักงานว่าสุดสายป้ายรถที่ไหน แต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ จากทางพนักงานจำหน่ายตั๋วคนดังกล่าว ผู้โดยสารจึงมีความประสงค์ที่จะนั่งรถโดยสารไปสุดสาย ซึ่งคาดว่าเป็นป้ายอนุสาวรีย์ เพื่อเริ่มต้นนั่งสายใหม่จากที่นั่น
แต่เมื่อรถขับมาถึงป้ายมาบุญครอง ทางพนักงานจำหน่ายตั๋วรถเมล์(กระเป๋ารถเมล์) ได้ทำการเรียกเก็บค่าโดยสารจากผู้โดยสารสูงอายุอีกครั้ง โดยทางผู้โดยสารมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเรียกเก็บค่าบริการเพิ่ม และได้ทำการจ่ายเงินเพิ่มเติมให้ตามคำขอ โดยได้มีการพูดถึงเกี่ยวกับปัญหาในการให้บริการของพนักงาน ซึ่งพนักงานจำหน่ายตั๋วรถเมล์(กระเป๋ารถเมล์) ได้มีการโต้เถียง และประพฤติกริยาไม่เหมาะสม เมื่อทางผู้โดยสารแจ้งว่าจะร้องเรียนการให้บริการ ทางพนักงานจำหน่ายตั๋วรถเมล์(กระเป๋ารถเมล์)ได้ทำการใช้มือถือบันทึกภาพผู้โดยสารผู้สูงอายุ ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก
ทางผู้ร้องเรียนไม่มีความประสงค์ที่จะเรียกร้องใดๆ เพียงต้องการร้องเรียนเพื่อให้ทางต้นสังกัดทราบถึงพฤติกรรมของพนักงานที่ถือเป็นหน้าตาของบริษัท และรถโดยสารผู้ให้บริการ โดยเฉพาะการบริการกับผู้สูงอายุดังกล่าว
สุดท้ายนี้หวังว่า การให้บริการของพนักงานท่านดังกล่าวจะดีขึ้น ไม่มากก็น้อย ขอบคุณสำหรับการประสานงานไปยังต้นสังกัด
สำนักปฏิบัติการ...
จ, 2558-12-14 09:01
Permalink
เรียนท่านผู้ร้อง