พนักงานขับรถ 191 ตักเตือนผู้โดยสารหยาบคายมาก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้เวลา 18.34 น. ดิฉันขึ้นรถเมล์ 191 จำไม่ได้ว่า พนักงานขับรถชื่ออะไร เพราะตอนนั้นโกรธมาก เรื่องมันมีอยู่ว่า ดิฉันขึ้นรถเมล์นั่งด้านหน้าสุดคู่กับพนักงานขับรถ หลังจากที่หาที่นั่งได้ ด้วยความเมื่อยล้าที่ยืนรอรถนานดิฉันได้เหยียดขาเพื่อผ่อนคลายเล็กน้อย เพียงไม่กี่วินาที พนักงานหันมาบอกว่า "ห้ามเหยียด!" แต่ตอนนั้นได้ยินผิดว่า ห้ามเหยียบ...ซึ่งตอนนั้นบนรถมีลำโพงดัดแปลง และเปิดเพลงลูกทุ่งเสียงดังมาก แล้วมองดูป้ายสติ๊กเกอร์ที่อยู่ด้านหน้าว่า "กรุณาอย่าวางเท้า"...ดิฉันเหยียดมันออกไปโดยไม่ตั้งใจและงุนงงเล็กน้อยกับป้ายที่เตือน ซึ่งเข้าใจผิดมาตลอดว่า "ห้ามเอาเท้าไปพาด ไปปะ หรือไปเหยียบ ตรงที่แปะสติ๊กเกอร์นี้เด็ดขาดนะ" สาบานได้ค่ะ ถึงดิฉันจะขายาว แต่ดิฉันไม่ได้เหยียดเท้าไปถึงกระจกเล็กๆตรงด้านล่างของสติ๊กเกอร์แน่นอนค่ะ แล้วเขาก็พูดอีกทีว่า "ถ้าอยากจะเหยียดมากก็ไปนั่งด้านหลังนู่น!!!" ตอนแรกดิฉันจะขอโทษเขาแล้วนะคะ แต่มันเสียความรู้สึกอย่างมากเลยค่ะ ดิฉันไม่รู้หรอกนะคะว่าเขาคือใคร เราไม่เคยรู้จักกัน ดิฉันขึ้นรถสายนี้ประจำค่ะ ไม่อยากให้คนอื่นเจอพนักงานขับรถโมโหร้ายแบบเขาอีก ตอนนี้มีแค่ตั๋วรถเมล์ ขสมก 48 รหัส 7831007 ดิฉันเป็นผู้โชคร้ายค่ะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้วได้ส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อเป็นข้อมูลในการอบรมพนักงานให้บริการและใช้วาจาที่สุภาพกับผู้โดยสาร ต่อไป หากท่านประสบเหตุการณ์เช่นนี้อีกขอความกรุณาแจ้งหมายเลขข้างรถ เลขทะเบียนรถ วัน สถานที่เกิดเหตุ ขอบอบคุณที่แจ้งเรื่องและใช้บริการรถประจำทาง ขสมก.