พนักงานขับรถ ปอ.140 บีบแตรไล่รถคันด้านหน้าและไม่จอดส่งผู้โดยสารที่ป้ายรถ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมขึ้นรถ ปอ.140 สีขาว จำหมายเลขได้เพียง 90040 วิ่งจากอนุเสาวรีย์ฯ ไปยัง แสมดำ ขึ้นที่ป้ายเมโทรเก่า (ป้ายสุดท้ายก่อนขึ้นทางด่วนที่ด่านเพชรบุรี) เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ย. 2562 พนักงานขับรถเป็นผู้หญิงผมยาว หลังจากรับผู้โดยสารที่ป้ายเมโทรแล้ว และวิ่งมาถึงด่านทางด่วนเพชรบุรีก่อนเข้าช่องจ่ายเงิน พนักงานขับรถได้บีบแตรดังและยาวมากใส่รถเก๋งคันข้างหน้า ซึ่งผมไม่แน่ใจว่ารถเก๋งได้เข้ามาตัดหน้ารถ ปอ.คันนี้หรือไม่ พนักงานขับรถเลยบีบแตรไล่ดังกล่าวเป็นเวลานาน แต่ก็ไม่ควรทำกริยาดังกล่าวนะครับ อีกเหตุการณ์หนึ่งหลังจากรถลงทางด่วนแล้ว ซึ่งป้ายแรกที่รถเมล์ต้องจอดคือป้ายวัดสน 1 (ป้ายแรกหลังจากลงทางด่วนสุขสวัสดิ์) ซึ่งผมได้กดกริ่งเพื่อที่จะขอลงที่ป้ายนี้แล้ว แต่พนักงานไม่ได้เข้าจอดที่ป้าย จนถึงจุด U-Turn กลับรถพนักงานถึงจอดรถ แต่พอมาถึงป้ายถัดมา ซึ่งเป็นป้ายบริเวณสะพานลอยตรงข้ามกับป้ายวัดสน 1 (ก่อนจุดจอดป้ายใต้ทางด่วน กม.9) ผมได้กดกริ่งเพื่อจะขอลง พนักงานผู้หญิงผมยาวดังกล่าวกลับไม่จอดป้าย ผมจึงเดินไปถามว่าทำไมไม่จอด พนักงานขับรถแจ้งว่า ได้บอกตั้งแต่ลงทางด่วนแล้วว่าใครจะลงป้ายแรกเพื่อต่อรถไปพระสมุทรเจดีย์ให้บอก ซึ่งผมไม่ได้ยินเพราะผมนั่งข้างหลังสุด แต่ผมก็ได้กดกริ่งลงตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าพนักงานบอกอย่างนี้ แล้วจะมีกริ่งให้กดทำไมล่ะครับ? จากเหตุการณ์นี้ปรากฎว่า ผมได้กดกริ่งก่อนลงป้ายทั้ง 2 ป้าย คือ ป้ายวัดสน 1 (ป้ายแรกหลังจากลงทางด่วนสุขสวัสดิ์) และป้ายตรงข้ามป้ายนี้ ปรากฏว่าไม่ได้ลงทั้ง 2 ป้ายเลย จึงอยากจะร้องเรียนให้ช่วยตักเตือนพนักงานขับรถและขอคำชี้แจงจากพนักงานขับรถผู้หญิง ปอ.140 สีขาว หมายเลข 90040 ครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ