พนักงานขับรถมินิบัสสีส้ม สาย2 พูดจาเหน็บแนมผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้นั่งรถมินิบัสสีส้มสาย2 จากหน้าเอกเกตเวย์เอกมัยมาลงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตอนแรกคนขับยังไม่พูดอะไรพอใกล้เข้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเริ่มขับรถเร็วและพูดจาไม่ดีกับผู้โดยสารคนอื่นๆรวมถึงดิฉันด้วย มีผู้โดยสารท่านนึงจะลงตรงป้ายผ่านฟ้าเผอิญว่ารถติดอีกนิดจะถึงป้ายแต่รถไม่ยอมเข้าป้าย ดิฉันได้ยินคนขับพูดว่า "ทำไมไม่ลงหละจะรอให้ถึงป้ายก่อนรึไง" พอกระเป๋ารถเมล์ได้ยินดังนั้นจึงพูดให้พูดโดยสารลงก่อนป้ายรถเมล์ พอถึงป้ายที่ดิฉันจะลงเพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนถึงป้ายซึ่งดิฉันก็ทำอยู่แล้วเป็นประจำเวลาที่ขึ้นรถเมล์เป็นการไม่ให้เสียเวลาของคนขับหรือเกิดการติดขัดกับผู้โดยสารอื่นๆด้วย พอดิฉันกำลังจะออกไปรอที่หน้าประตูคนขับรถเมล์ก็พูดใส่ดิฉันว่า "นี่ก็รีบมาก" ทั้งการใส่อารมณ์ในการพูดกิริยาแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างยิ่งกับบุคคลที่ให้งานบริการค่ะ ปล.ดิฉันถ่ายเลขทะเบียนรถไม่ทัน

เรียนท่านผู้ร้อง ขสมก. เรียนคุณ ปัทมวรรณ ขสมก. ได้รับทราบข้อร้องเรียนของท่านแล้ว ได้แจ้งไปยังผู้เกี่ยวข้องประจำสาย 2 ให้กำชับย้ำเตือนพนักงานประจำรถ ให้ปฏิบัติหน้าที่การเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพ สะดวก ปลอดภัย ไม่ขับแข่งแซงกัน หรือชะลอถ่วงดึง อันเป็นเหตุที่ทำให้ผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ หากพบพฤติกรรมเช่นนี้อีก รบกวนแจ้ง สาย เบอร์รถ/ ทะเบียนรถ/ วันที่ /เวลา /หรือภาพถ่าย/ที่สามารถมองเห็นทะเบียนรถได้อย่างชัดเจน เพื่อที่จะได้เรียกตัวพนักงานที่กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง และพิจารณาลงโทษได้อย่างถูกต้อง ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.