พนักงานขับรถมารยาททรามมาก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้น วันนี้ประมาณ 9.00 น.ดิฉันขึ้นรถเมลล์สาย 20 พนง.ขับรถเป็นผู้หญิง ขับรถหวาดเสียว ขับรถกระชาก เบรคทีนึงหัวทิ่มกันทั้งคันรถ ทั้งที่ในรถมีผู้โดยสารเต็มคันไหนจะคนแก่ เด็ก ดิฉันก็ทนไป จนถึงวงเวียนใหญ่ ซึ่งรถติดไฟแดงตรงทางรถไฟพอดี พอไฟเขียวปุ๊บคนขับก็ไม่ยอมขับมัวแต่ชะเง้อรอดูคนที่จะมาจากรถไฟ จอดรอจนไฟแดงอีกรอบ เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวมาก พอสามีดิฉันโทรมาเค้าถามดิฉันว่าถึงที่ทำงานรึยัง ฉันก็เล่าเหตุการณ์ให้เค้าฟัง เท่านั้นแหละค่ะ คนขับรถด่าแทรกขึ้นมาทันที "ถ้ารีบมากก็ไปขึ้นแท็กซี่ ไปนั่งวินเลยไป มานั่งทำไมรถเมลล์ ไปสิ ลงไปขึ้นแท็กซี่" พอไฟเขียว คนขับก็ขับรถกระชากอย่างแรงแบบโมโห ผู้โดยสารล้มบ้าง ไถลบ้าง คนขับก็ตะโกน" เร็วๆ มันรีบ" มีพี่ผู้ชายคนนึงพูดว่า ขับดีๆหน่อย มีคนแก่ คนขับก็ว่าอีก มันรีบ รีบให้มันไง อยากให้ตรวจสอบพฤติกรรมคนขับ ไม่มีมารยาทเลยค่ะ มีใบขับขี่หรือเปล่า ได้มาได้ไง รู้สึกแย่มาก อับอาย สงสารเพื่อนร่วมทางที่นั่งคันเดียวกัน เพื่อนร่วมถนน เพราะผู้หญิงคนนี้ไม่น่าจะผ่านการอบรมมารยาท การขับขี่ เมลล์สีส้ม สาย 20 เลขข้างรถ 20-3 เลขทะเบียน 15-4714 กทม. **รบกวนดำเนินการให้ด้วยนะคะ อย่าทำให้คนส่วนใหญ่คิดว่า การร้องเรียนไปไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น ขอบคุณค่ะ

เรียนท่านผู้ร้อง ขสมก. ได้รับทราบเกี่ยวกับพฤติกรรมของพนักงานขับรถโดยสารสาย 20-3 ทะเบ่ียน 15-4714 แล้ว ได้แจ้งผู้ประกอบการให้ส่งตัวพนักงานที่กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริงเพือพิจารณาลงโทษตามระเบียบต่อไป ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.