พนักงานขับรถปรับอากาศสาย 145 ไม่เปิดประตูให้ลง

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา เวลา 00.15(เที่ยงคืน) ผมได้ขึ้นรถ ปอ.สาย 145 ตรงลาดพร้าว และมาลงที่ป้ายศึกษาภัณฑ์ ตอนไกล้ถึงป้าย ผมได้ยินว่ามีคนกด ออด แล้วผมจึงลุกไปเตรียมลงประตูหน้า แต่ผมไม่กด ออด ซ้ำเพราะผมได้ยินคนกดไปแล้ว ผมจึงยืนรอลงป้าย แต่พอลงจะถึงป้าย คนขับถามผมว่า "ลงป้ายไหนเนี๊ย" เหมือนคนขับจะไม่จอดป้าย ผมบอกไปว่า "ลงป้ายหน้า" แล้วผมก็ได้ยินเสียง ออด อีกครั้ง และเค้าก็จอด เปิดประตูด้านหลัง แต่ไม่เปิดประตูด้านหน้าให้ผมลง ซึ่งผมยืนอยู่ไกล้คนขับเลย ผมเอียงตัวไปมองคนขับ จึงเปิดประตูให้ แสดงให้เห็นว่าคนขับรถคนนี้มีอารมณ์ที่ยั่วยุผู้โดยสารเพราะอารมณ์ส่วนตัว ผมอยากให้ทางองค์กรณ์ตักเตือนพฤติกรรมพนักงานคนคนนี้ด้วยครับ ผมไม่ได้กลั่นแกล้งแต่อย่างใด แต่ผมอยากให้ภาพลักษณ์ขององค์กร ขสมก. นั้นดูดีมาบ้าง ไม่ใช่รถขนส่งเอกชนที่มีชื่อเสียงในทางพฤติกรรมที่ไม่ดี เพื่อนผมต่างชาติมีหลายคน ผมอยากสนับสนุนให้เพื่อนผมใช้บริการของ ขสมก. ครับ แต่ถ้าเพื่อนผมมาเจอพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้ เค้าเอาไปเล่าต่อ ผมว่าน่าอายครับ ผมมองด้านท้ายรถ ผมไม่แน่ใจเลขรถนะครับ 3-44066(ไม่แน่ใจ) และถ้าคนขับจำผมไม่ได้ ผมคือผู้โดยสารที่ใส่เสื้อเชิร์ตลายสกอตสีแดงใส่หมวกแก๊ปครับ ขอบคุณครับ หวังว่าทางองค์กรณ์จะนำข้อคิดเห็นของผมนี้เอาไปปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึเนนะครับ ขอบคุณครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานขับรถสาย 145 เบอร์รถดังกล่าว ให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ และคอยดูแลการขึ้นลงของผู้โดยสารให้เรียบร้อย ก่อนนำรถออกจากป้าย หากพบเหตุการณ์ดังกล่าว ขอรายละเอียดเพิ่มเติม วันเวลา รถมุ่งไปไหน เบอร์ข้างรถ หรือหมายเลขทะเบียนรถจะได้เรียกพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ