พนักงานขับรถประจำทางปรับอากาศ สาย 97 มีพฤติกรรมและวาจาไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันที่ 17 มิถุนายน 2562 เวลา 5 โมงเย็น ขึ้นรถประจำทางปรับอากาศ สาย 97 เลขทะเบียนรถ 15-0941 ที่ป้ายรถเมล์สี่แยกวงศ์สว่าง นั่งหลังคนขับ พนักงานขับรถคุยเสียงดังโวยวายตลอดทาง จนกระทั่งผู้โดยสารกำลังจะลงป้ายหน้าพหลโยธิน ซอย 8 ซึ่งก่อนหน้านี้คนขับรถประจำทาง ขับอยู่เลนขวาสุดตั้งแต่เลี้ยวจากสี่แยกสะพานควายมาแล้ว ทีนี้พอจะเปลี่ยนเข้าเลนซ้ายเพื่อจอดป้าย ก็มีรถยนต์ขับขวางอยู่ข้างหน้า คนขับรถประจำทางมีอารมณ์หงุดหงิดโมโห ด่าและพยายามปาดขึ้นมาเทียบรถยนต์คันนั้น เพื่อจะดูหน้าคนขับรถยนต์ แล้วคนขับรถประจำทางก็ด่าออกมาว่า "เดี๋ยวดูหน้าสิว่าคนหนุ่มหรือคนแก่ขับ อ่อ...แก่นี่หว่า ถ้าหนุ่มนะ กูเล่นมึงแน่" ตอนพูดนี่หยาบกว่านี้และใส่อารมณ์มาก แล้วคนขับรถประจำทางก็แซงขึ้นไปจอดที่ป้ายรถเมล์ คนขับรถประจำทางคนนี้มีพฤติกรรมขี้หงุดหงิด ขี้โมโห เสียงดังโวยวายตลอดการขับรถ และมีนิสัยนักเลงมาก อยากรู้ว่าถ้าคนขับรถยนต์เป็นคนหนุ่ม จะเกิดอะไรขึ้น? จะแวะทำอะไรเค้า? ทั้งที่ต้องจอดรับส่งผู้โดยสารที่ป้าย นี่คือพนักงานขับรถโดยสารหรือนักเลง? ไม่ทราบว่าทางต้นสังกัดปล่อยให้คนมีพฤติกรรมอันตรายอย่างนี้มาขับรถได้อย่างไร อยากให้จัดการอบรมหรือคาดโทษด้วย เนื่องจากพฤติกรรมแบบนี้ อาจทำให้การขับรถไม่ปลอดภัยกับผู้โดยสารหรือมีเรื่องกับผู้ขับรถยนต์คนอื่นได้ ตอนลงจากรถ ได้ถ่ายรูปรถประจำทางคันนี้ไว้ และแนบรูปถ่ายรถประจำทางคันนี้มาด้วย รูปภาพอยู่ในลิงก์นี้ https://uppic.cc/d/KzXc

เรียน ท่านผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบถึงพฤติกรรมของพนักงานขับรถโดยสารคันดังกล่าว ได้แจ้งให้ผู้ประกอบการส่งตัวพนักงานที่กระทำผิดมาลงโทษตามระเบียบต่อไป

เรียน ท่านผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบถึงพฤติกรรมของพนักงานขับรถโดยสารคันดังกล่าว ได้แจ้งให้ผู้ประกอบการส่งตัวพนักงานที่กระทำผิดมาลงโทษตามระเบียบต่อไป