พกส.โกงค่าโดยสารไม่ทอน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 29 พ.ค. 2562 ผมกับเพื่อนโดยสารรถเมล์สาย 29 ที่ป้ายบีทีเอสจตุจักรไปมาบุญครอง พกส.สูงอายุแล้วผู้หญิงที่กระบอกกระเป๋าจะติดกระดาษเขียนเลขหมายเลข 80 ไว้ด้วย เหตุการณ์คือผมจ่ายค่าโดยสารไปเหรียญสิบ แล้วผมได้หยิบเหรียญห้าบาทอีกสองเหรียญจ่ายค่ารถแทนเพื่อน (ตอนนั้นค่ารถ 6.50 บาท)​ เบ็ดเสร็จรวมเป็น 20 บาท พอ พนักงานส่งตั๋วใบที่ 2 แล้วพูดกับผมว่า ต้องทอนเท่าไร... ผมก็งงและมองหน้าพนักงานคือไม่ทันได้ตั้งตัว และก็ตอบไปว่า ทอน 7 บาท แล้วพนักงานก็พูดสวนทันทีขึ้นมาเลยว่า จ่ายพอดีนะไม่ต้องทอนใช่ไหมไม่ทอนนะ แล้วก็เดินไป ผมก็งงหนักเข้าไปอีกแล้วเพืือนถามว่าให้ไปเท่าไร ผมก็คุยกันว่าเหรียญสิบกับเหรียญห้าบาทอีกสองเหรียญ ฉีกตั๋วใบแรกก็ไม่ทอน ตั๋วใบที่สองพูดเองเออเองทุกคำพูดแล้วเดินหนีไป พฤติกรรมของ พกส. คนนี้ ผมอยากให้โดนลงโทษตามมาตรการขององค์กร ไม่ควรทำแบบนี้ เป็นการทุจริตที่ร้ายแรงมาก ผมขึ้นรถเมล์เป็นประจำทุกวัน ขึ้นทุกครั้งคือจ่ายค่ารถตลอด พวกคุณต้องเรียกเก็บค่าโดยสาร ใช่ไหม แต่มาโกงผู้โดยสารแบบนี้ถ้าผมขึ้นรอบหน้าแล้วไม่จ่ายค่าโดยสารพร้อมกับพูดว่า สาย 29 ยังไม่ทอนเงินให้ผม 7 บาท หักเป็นค่ารถไปและหยิบเงินส่วนต่างคืนให้ผมด้วย ผมทำแบบนี้จะได้ไหม เพื่อเรียกร้องสิทธิความยุติธรรม ฝากเตือน พกส.ทุกคนนะครับว่าอย่าเก็บเกิน เพราะลูกค้ายังต้องอาศัยรถเมล์ในองค์กรและยังต้องจ่ายค่ารถของคันถัดไปตามระเบียบ แต่คุณมาเก็บเกิน กับลูกค้าที่เค้าเตรียมค่าโดยสารแบบพอดีจะเดือดร้อนแร่ไหน หากเจอพฤิกรรมของ พกส.แบบนี้ ฝากเตือนและลงโทษตามมาตรการด้วยครับ ขอบคุณครับ

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว ส่งเรื่องดังกล่าวให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถสาย 29 ตรวจสอบข้อเท็จจริง และอบรมกำชับพนักงานทุกคนให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ให้บริการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต และปฏิบัติตามกฎ ระเบียบข้อบังคับองค์การ หากผู้ใช้บริการพบเหตการณ์เช่นนี้ ขอรายละเอียดเพิ่มเติม วันเวลา สถานที่จากไหนไปไหน หมายเลขรถ ทะเบียนรถ หรือหมายเลขตั๋ว เพื่อตรวจสอบหาพนักงานผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามระเบียบข้อบังคับองค์การต่อไป