ฝากตรวจสอบรถเมล์สาย 38

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ปกติผมเดินทางด้วยรถเมล์สาย 38 และ ปอ 38 เป็นประจำในช่วงเช้า เดินทางจากฝั่งตรงข้ามซอยเสือใหญ่ (รัชดาภิเษก 36) ไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต ซึ่งจะมีรถเมล์สาย 38 เป็นจำนวนมาก และไม่ต้องยืนรอนาน แต่แปลกมากที่ในช่วงเย็น ผมไม่เคยพบรถเมล์สาย 38 และ ปอ 38 จากบริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต มุ่งหน้าไปลาดพร้าวและสุดสายที่ตรงข้ามซอยเสือใหญ่เลยมาเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือนแล้ว จึงอยากให้ทาง ขสมก ช่วยตรวจสอบว่าทำไมรถเมล์สายดังกล่าวไม่ให้บริการในช่วงเย็นตามเส้นทางที่ได้สิทธิในการวิ่ง เนื่องจากปกติจะมีรถเมล์เพียง 4 สายที่สามารถขึ้นจากสถานี BTS หมอชิต มายังซอยเสือใหญ่ คือ 38, ปอ 38, 136, และ 529 เมื่อสาย 38 และ ปอ 38 ไม่วิ่งผ่านมา (ทั้งๆ ที่ช่วงเช้ารถทั้ง 2 สายนี้เยอะมาก) ก็จะเหลือเพียง 2 สาย คือ 136 และ 529 สาย 529 ปกติผมไม่ค่อยเจออยู่แล้วครับ สาย 136 เองก็รอนานมากกว่าจะผ่านมา 1 คัน ทั้งๆ ที่ สถานี BTS หมอชิตอยู่ใกล้ต้นสายที่หมอชิตใหม่มาก และที่น่าแปลกกว่านั้นคือ สาย 145 ซึ่งมาจากต้นสายที่เดียวกันผ่านมามากกว่า 2 คันเสมออว่าจะเจอสาย 136 ผ่านมาคันนึง การที่สาย 38 และ ปอ 38 ไม่วิ่ง จึงเดือดร้อนมาก เพราะต้องรอสาย 136 เป็นเวลานานมาก และผมอยากให้ช่วยตรวจสอบค่ารถเมล์สาย ปอ 38 ด้วยครับ ว่าทำไมจากตรงข้ามซอยเสือใหญ่ไปยังสถานี BTS หมอชิต จึงมีราคา 12 บาท ทั้งๆ ที่เส้นทางเดียวกันในขากลับกันหากเป็นสาย 529 สถานี BTS หมอชิตมายังหน้าปากซอยเสือใหญ่มีราคาเพียง 11 บาท จึงไม่แน่ใจว่าเหตุใดสาย ปอ 38 จึงเก็บเงินในราคาที่สูงกว่า ฝากท่านผู้เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วยครับ

เรียน ผู้ร้องโดยสาร รับทราบ เรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว ด้วยความขอบคุณยิ่ง องค์การได้ตรวจสอบแล้ว ขอเรียนให้ท่านทราบว่า รถยูโร 1 (รถสีน้ำเงิน) สาย 529 เก็บค่าโดยสาร 11 บาท รถยูโร 2 (รถสีเหลือง) สาย ปอ.38 เก็บค่าโดยสาร 12 บาท (เป็นไปตามใบอนุญาตประกอบการขนส่งทางบก) จึงเรียนมาเพือทราบ