ปอ.8 สีเหลือง พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารบริการไม่สุภาพ
โพสต์โดย ผู้ใช้บริการคนนึง เมื่อ พฤ, 2558-05-21 01:22
ประเภท:
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เหตุเกิดในวันที่ 20 พ.ค. 2558 หมายเลขทะเบียนรถ 14-0528 สายปอ.8 หมายเลขข้างรถไม่ทราบค่ะดูไม่ทัน เลขที่ตั๋วรถ 672590
คือดิฉันขึ้นรถปอ.8จากฝั่งแฮปปี้แลนด์ตรงข้ามกับเดอะมอล์บางกะปิเวลา 16.30 น.ขากลับไปยังร่มเกล้า
เหตุเกิดคือ ดิฉันจ่ายค่าโดยสาร จำนวน 21 บาท ที่พอดีเป๊ะ ไม่ต้องทอน พร้อมกับบอกป้ายที่จะลงคือร่มเกล้า พนักงานเก็บค่าโดยสารก็รับเงินจากดิฉันไป แต่พนักงานก็ถามดิฉันอีกรอบว่า "ลงไหน" ดิฉันก็ตอบไปรอบที่2ว่า "ร่มเกล้าค่ะ" แล้วพนักงานก็ทำหน้าไม่สบอารมณ์และพูดน้ำเสียงไม่พอใจกับดิฉันอีกว่า "ร่มเกล้า 21 บาท" พร้อมกับทำมือแบให้ดิฉันจ่ายค่าโดยสารอีกครั้ง ตอนนั้นดิฉันงงมากเพราะเพิ่งจะให้ค่าโดยสารไปเมื่อ10วินาทีที่แล้ว ดิฉันเลยบอกพนักงานไปอีกครั้งว่า "ลงป้ายร่มเกล้า 21บาท จ่ายไปแล้วค่ะ" แต่พนักงานคนนั้นก็ยังทำสีหน้าไม่พอใจเหมือนเดิม พนักงานก็ถามดิฉันกลับว่า "พอดีมั้ย?" ดิฉันก็ตอบไปว่า "พอดีค่ะ ไม่ต้องทอน" ซึ่งดิฉันพูดจากับเขาด้วยกิริยาสุภาพ แต่พนักงานเก็บค่าโดยสารคนนั้นกลับทำสีหน้ากิริยาท่าทางไม่สุภาพใส่ แล้วก็ฉีกตั๋วยัดใส่มือดิฉันแบบกระแทก แล้วก็ไปเก็บคนอื่นต่อ ไม่มีแม้กระทั่งคำขอโทษ ถึงแม้ว่ามันจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ดิฉันก็รู้สึกแย่กับพฤติกรรมการบริการแบบนี้ค่ะ ดิฉันจ่ายค่าโดยสารด้วยเงินนะคะไม่ได้ขอนั่งฟรี เจอแบบนี้รู้สึกแย่ค่ะ อยากขอให้ปรับปรุงอย่าให้เกิดกับคนอื่นด้วยนะคะ พอตอนจะลงรถดิฉันกดกริ่งก่อนถึงป้าย แต่พนักงานขับรถกลับไม่จอดเทียบให้ถึงป้าย กลับปล่อยผู้โดยสารลงกลางทาง กลางเลนที่2 แถมยังจอดรถไม่สนิทขับรถไหลเอื่อยๆอีก ดิฉันก้าวขายังไม่ทันจะเเตะถึงพื้นหมด คนขับก็กดปิดประตูแล้วออกรถเลยค่ะ ดิฉันเลยต้องรีบกระโดดลงจากรถ ทำให้แขนไปกระแทกกับประตูที่กำลังจะปิด เกือบโดนประตูหนีบด้วยคะ อยากให้ปรับปรุงด่วนเลยนะคะ เป็นหลายคันแล้วจริงๆ ที่ขับรถแบบนี้ แล้วก็พนักงานเก็บค่าโดยสารที่แสดงอาการไม่สุภาพอีก ฝากไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
สำนักปฏิบัติการ...
จ, 2558-05-25 17:31
Permalink
เรียน ท่านผู้โดยสาร ขสมก.