ปอ.62

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
วันที่ 11/11/61 เวลา 07:15น.โดยประมาณ ดิฉันได้ขึ้นรถ ปอ.62 ที่ป้ายถนนจันทร์2 หลังจากที่เก็บค่าโดยสารเรียบร้อยแล้วกระเป๋ารถเมล์ได้พูดขึ้นมาว่ามีใครเข้าพระรามสามหรือไม่ ซึ่งโดยปรกติแล้วรถเมล์จะผ่านเส้นนั้นอยู่แล้ว ดิฉันจึงสอบถามกลับว่าไม่เข้าพระรามสามหรอค่ะ ซึ่งดิฉันใส่หูฟังอยู่แต่ไม่ได้เปิดเพลงเสียงดัง ในระดับการฟังได้ยินทุกคำที่กระเป๋ารถเมล์พูดถึง แล้วกระเป๋ารถเมล์จึงได้มาพูดดังๆใกล้ๆว่าไม่เข้าพระรามสาม( ไม่เข้าคือไม่จอด) ฉันก็เลยบอกว่าลงพระรามสาม คือรถจะตรงไปเลยโดยไม่เข้าป้ายหน้าเซนทรัลพระรามสาม..ก็นึกขึ้นมาในใจ แบบนี้ก็ได้ด้วยด้วยหลายๆครั้งเห็นบางคันก็ขับผ่านคนที่รออยู่ป้ายไปเลย ไม่ทราบว่ามีนโยบายว่า ถ้าไม่มีผู้โดยสารลงจะไม่เข้าป้ายเหรอคะ? หรือต้องให้ยืนโบกอย่างเดียวใช่ไหมคะ?จะได้ปฏิบัติถูก แล้วมีนโยบาย ขับเลยป้ายโดยที่ผู้โดยสายบนรถไม่มีใครลง ก็เลยไม่ต้องเข้าป้ายด้วยใช่ไหมค่ะ? #พอถามและตอบเรียบร้อยกระเป๋ารถเมล์ก็ได้เดินกลับไปนั้งที่เบาะหน้ากับคนขับและพูดว่า มั่วใส่หูฟัง(ได้ยินไม่ถนัดเพราะฉันนั่งอยู่มีระยะห่างพอสมครว) และได้หันมามองหน้าดิฉัน เป็นกริยาที่ไม่ครวมีในงานบริการ ซึ่งดิฉันไม่ใช่คนยอมคนหรือให้ใครมาพูดว่าโดยที่ดิฉันไม่ผิดอยู่แล้ว ดูแลอบรมมารยาทคุณป้ากระเป๋ารถเมล์ท่านนี่ด้วยนะคะ นั่งมาหลายเดือนเจอแต่คนพูดจาดีค่ะ พึ่งมาเจอเธอคนนี้ ฝากด้วยนะคะเรื่องใจรักบริการอะค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ อบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และให้คำแนะนำบริการด้วยความสุภาพให้ผู้โดยสารพึงพอใจในการให้บริการ หากพบเห็นหรือร้องเรียนมาในกรณีนี้อีก ขอความกรุณาแจ้ง หมายเลขทะเบียน พร้อมทั้งวัน เวลา และสถานที่ที่ใช้บริการ เพื่อจะได้ลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ