ปอ.511 ไม่เปิดประตูให้ลงเมื่อถึงป้ายจอด

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เหตุเกิดเมื่อตอนเช้าวันนี้ 11/08/2560 เวลาประมาณ 07.15 น. รถ ปอ.สาย 511 ก่อนถึงป้ายจอดแยกบางนา(ขาออก) ช่วงเลยข้ามแยกไฟแดงบางนามาแล้ว พอถึงป้ายจอดเตรียมพร้อมจะลงรถตรงประตูกลาง แต่คนขับไม่เปิดประตูให้ลง เปิดแต่ประตูด้านหน้า ทั้งที่มีผู้โดยสารลงทั้ง 2 ประตู เลยคิดว่าประตูอาจมีปัญหาเปิดไม่ได้ จึงรีบเดินไปเพื่อจะลงประตูหน้าแทน และถามคนขับว่าทำไมไม่เปิดประตูตรงกลางให้ คนขับกลับอ้างว่ามองไม่เห็น ทั้งที่รถก็โล่ง ผู้โดยสารน้อย เบาะว่าง แต่เปิดเฉพาะประตูหน้าเท่านั้น ปกติประตูจะต้องเปิดทั้ง 2 ประตูเมื่อจอดป้ายไม่ใช่หรือ? แล้วแทนที่จะสำนึกผิด เปิดประตูให้ผู้โดยสารลง กลับปิดประตูแล้วออกรถอย่างหน้าตาเฉยแบบไม่รับผิดชอบอะไรเลย ทั้งที่เป็นความผิดของคนขับรถเต็มๆ ถ้าเป็นรถร่วมฯยังพอเข้าใจในมารยาทได้ แต่กรณีนี้เป็นคนขับรถของ ขสมก. เอง ทำไมไม่มีมารยาทเลย แย่มาก เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปและหมายเลขรถ+ทะเบียนไว้ เพราะต้องรีบไปทำงาน รอรถนานก็เสียเวลาพอแล้ว ยังต้องมาเสียความรู้สึกกับ พนง.ขับรถของ ขสมก. เองอีก ที่ผ่านมามองเห็นภาพลักษณ์และมารยาทของ พนง.ขับรถ ของ ขสมก. ดีมาตลอด แต่พอมาเจอวันนี้ภาพเหล่านั้นหายไปหมดเลย (ลักษณะคนขับ ทรงผมแบบสกินเฮด หรือเพิ่งโกนผมมาประมาณนี้แหละ)

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ