ปอ.44 โก่งราคา บ่อยมาก พนักงานพูดจาแย่ๆ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ปกติขึ้นปอ.จากรถไฟฟ้าหมอชิตกลับลาดพร้าว 93 ตลอด ทุกทีก้อจ่ายที่ 14 บาท แต่มีบ้างบางคันที่คิด 16 บาท เราก้อถือว่าทำทานกันไป นี่วันนี้อย่างเซ็งมาก เจอยายคนนี้ปกติคิดเกินตลอด นี่วันนี้ยิ่งแล้วใหญ่ บอกเสียงแข็งว่า 18 บาท เราได้ยินเค้าคิดคนที่ขึ้นที่เดียวกันไปลงเดอะมอลลฺบางกะปิ 18 บาทเหมือนกัน เราถามเค้าว่าแล้วลาดพร้าว 87 คิดเท่าไหร่ เค้ายังมาเสียงดังใส่เราว่า 18 บาทเหมือนกัน แถมทำหน้ายังกะเราไปฆ่าญาติเค้างั้น ที่ถามเพราะป้ายมันห่างกัน 1 ป้าย ซึ่งบางทีบอกลาดพร้าว 93 เค้าจะไม่รุจัก เลยอยากรุว่าเจ้าของรถร่วมเดี๋ยวนี้ให้หากินกันอย่างนี้ใช่มั้ย บนรถก็ไม่ติดเบอร์โทรให้ร้องเรียน ไม่ติดเบอร์รถ เพื่อให้ทำแบบนี้เหรอ แล้วยังจะมาเรียกร้องขึ้นค่าบริการ ค่าโดยสาร ในขณะที่พนักงานทำตัวแบบนี้ คิดจะโก่งราคายังไงก็ได้ มาตรฐานอยู่ตรงไหน จะมีใครเอาผิดได้ เงินแค่ไม่กี่บาทมันไม่ใช่เสียดาย แค่คิดว่าสังคมไทยเป็นแบบนี้ กฏหมายมีหรอเปล่า เจอบ่อยๆ จนต้องปลงกันใช่มั้ย ควรจะมองข้ามใช่หรือเปล่า

เรียนท่านผู้ใช้บริการ ก่อนอื่นต้องขออภัยท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วยที่ได้รับการบริการที่ไม่ดีจากพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าว จากเรื่องที่ร้องเรียนเข้ามาทราบว่าพนักงานเก็บค่าโดยสารเก็บราคาค่าโดยสารไม่เท่ากัน บ้างเก็บ 14 บาท บ้างเก็บ 16 บาท ล่าสุดมีเก็บค่าโดยสารถึง 18 บาทนั้น ทางขสมก.ขอแจ้งให้ทราบดังนี้ ปัจจุบันทางขสมก.ได้มีการให้ทางผู้ประกอบการติดตารางค่าโดยสารไว้ในตัวรถ และติดบัตรเหลืองเพื่อให้รู้ว่าใครชื่ออะไรเป็นผู้ขับรถสาย และเบอร์ทะเบียนอะไร ดังนั้นท่างผู้ร้องสามารถดูตารางค่าโดยสารได้ด้วยตนเอง หากเห็นว่ายังไม่ถูกต้องอีกให้ร้องเรียนเข้ามา พร้อมทั้งระบุ สาย เบอร์ ทะเบียน วัน เวลา สถานที่ อย่างชัดเจนเพื่อที่จะได้เป็นข้อมูลในการติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ จึงเรียนมาเพื่อทราบ