ปอ.สาย 27 ทิ้งผู้โดยสารทั้งคัน ไว้นอกป้าย อ้างแก๊สหมด

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้ (12/02/18) เวลาประมาณ 19:25 น. รถเมย์ ปอ.สีเหลือง สาย 27 มีนบุรี - อนุสเสาวรี (จำเลขทะเบียนไม่ได้ แต่กระเป๋าเป็น ผญผอม สูงวัย ใส่แว่น)ได้ทิ้งผู้โดยสารที่แน่นคันรถ ไว้กลางทาง โดยให้เหตุผลว่าแก๊สหมด ทำให้ผู้โดยสารทั้งหมดยืนรอ ซึ่งจุดที่ทิ้งไว้ก็ไม่ใช่ป้ายรถเมย์ และกระเป๋าก็ไม่อยู่ดูแลส่งถ่ายผู้โดยสารด้วย ผู้โดยสารทั้งหมดไม่พอใจ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ยืนรอคันใหม่มารับ ซึ่งก็ไม่ได้มีถี่มาก ปกติผมก็ไม่เคยต้องมาร้องเรียนอะไรแบบนี้ แต่ครั้งนี้ถึงกลับต้องค้นหาช่องทางร้องเรียน ไม่รู้ว่านี่จะได้อะไรขึ้นมาหรือไม่ ขอคำชี้แนะดังนี้ครับ 1.เรื่องแก๊สหมดนี่ ทำไมไม่วางแผนจัดการดีๆล่ะครับ รถไม่พร้อมหรือคิดว่าไม่พร้อม เอามาวิ่งทำไมครับ มันไม่ใช่สุดวิสัยแบบอุบัติเหตุหรือรถเสีย นี่คือสับเพล่าหรือไม่เคยตรวจสอบแก๊สอยู่แล้วครับ 2.ท้ิ้งผู้โดยสารทั้งคันไว้นอกป้าย แล้วก็ขับต่อไปเพื่อไปยูเทิร์นเติมแก๊สที่ปั้มฝั่งตรงข้าม คำถามคือ คุณรู้ว่าแก๊สจะหมด ทำไม่จอดตั้งแต่ป้ายก่อนยูเทิร์น หรือเพิ่งหันไปเจอ "เอ๊ะ ปั้มแก๊สนี่นา จอดตรงนี้ดีกว่า" รู้ไหมว่าผู้โดยสารทั้งคัน ยืนรถข้างทางมืดๆ ใครที่ไม่อยากรอคันอื่นสาย 27 มารับ เพราะมันก็รอนานมาก ไม่รวมเงินที่ต้องอีกที่คันอื่นสายอื่น อีกทั้งคันอื่นสายอื่นก็ไม่จอดรับเพราะตรงนั้นมันไม่ใช่ป้าย 3.ทั้ง 2 ข้อแรก คือความสับเพล่าหรือไม่รอบครอบหรือไม่มีขั้นตอนอะไรป้อมกันก็ตาม แต่สุดท้ายนี่คือ กระเป๋าก็ไม่อยู่คอยดูแลส่งเปลี่ยนถ่ายรถให้ผู้โดยสาร อันนี้คือ อยากรีบกลับบ้านมาก โดยไม่แคร์ผู้โดยสารทั้งคัน ที่เค้าก็อยากรีบกลับบ้านหรอครับ ฝากผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบและดูแลผู้ให้บริการภายใต้ความดูแลของตัวเองด้วยนะครับ จริงๆ มีรูปประกอบเล็กน้อยด้วย แต่ช่องทางนี้ก็ใส่รูปไม่ได้ สงสัยต้องไปที่ social media หวังว่าข้อร้องเรียนของผู้สารคนหนึ่งในเหตุการณ์ จะไม่สูญเปล่านะครับ ปล.ข้อความอาจไม่สละสลวยหรือพิมพ์ผิดๆถูกๆ เพราะขณะที่พิมพ์นี่คือยืนรอรถอีกคันมารับข้างทางมืดๆ ตบยุงไปด้วย ขอบคุณครับ

เรียนคุณ นเรศ ขสมก. ได้รับทราบข้อร้องเรียนของท่านแล้ว เนื่องจากรถโดยสารสาย 27 มีผู้ประกอบการหลายบริษัท รบกวนขอรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น สาย /เบอร์รถ/ ทะเบ่ียนรถ/ วันที่/หรือภาพถ่าย/ที่สามารถมองเห็นทะเบียนรถได้อย่างชัดเจน เพื่อที่จะได้เรียกตัวพนักงานที่กระทำผิดมาชี้แจงและพิจารณาลงโทษได้อย่างถูกต้อง ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.