ปรับปรุงมารยาทและคำพูดของ พขร สาย 543ก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้(วันจันทร์ที่ 7 มกราคม 2562) ข้าพเจ้าได้โดยสารสาย 534ก จากอู่บางเขน มายังซอยวงศ์สว่าง11 โดยที่ข้าพเจ้าได้นั่งมาจากในอู่ ซึ่งข้าพเจ้าได้นั่งสาย 534ก เลขข้างรถ 1-3019 มีนายขวัญชัย เพียคุณา เป็น พขร ขณะที่นายขวัญชัยนำรถออกจากจุดจอดรถของอู่ ข้าพเจ้าได้สังเกตุที่ป้ายหน้ารถ ซึ่งได้แสดงไว้ ณ ตอนนั้นว่า ไปอู่บางเขน โดยปกติแล้วสายนี้ก่อนที่จะนำรถเข้าช่องจอด พขร มักจะเปลี่ยนป้ายจากจุดจอดรถแล้ว แต่คราวนี้ไม่ใช่ ซึ่งเมื่อนายขวัญชัยนำรถมาเทียบท่าเรียบร้อยแล้ว(เวลา 11.09 โดยประมาณ) ก็ยังเป็นป้ายที่เขียนว่าไปอู่บางเขน ข้าพเจ้าจึงเกิดความสงสัยว่า รถคันนี้จะวิ่งไปลำลูกกาหรือว่าท่าน้ำนนท์กันแน่ เพราะปกติของสายนี้คือ ถ้าสาย 543 รถไม่พอ สาย 543ก ก็จะไปช่วย ซึ่งป้ายบอกทางของสาย 543 ที่ไปลำลูกกา จะเป็นสีแดง ซึ่งบางคันที่ไปช่วยวิ่งสาย 543 ป้ายด้านหน้าระบุว่าไปลำลูกกาก็จริง แต่ป้ายด้านข้างยังเป็นไปท่าน้ำนนท์อยู่เลย รวมไปถึงป้ายบอกทางที่ด้านท้ายรถด้วย ข้าพเจ้าจึงได้สอบถามนายขวัญชัยว่า ตกลงคันนี้(1-3019)จะไปท่าน้ำนนท์หรือว่าลำลูกกาครับ? นายขวัญชัยก็ตอบกลับมาว่า"ไปท่าน้ำนนท์ครับ ไปลำลูกกาจะเป็นป้ายสีแดง สังเกตุป้ายด้วยสิ เฉลียวไม่พอต้องฉลาดด้วย" ซึ่งข้าพเจ้าก็ไม่ได้พูดอะไรต่อเพราะก็เข้าใจว่าเขาก็เป็นพนักงานธรรมดาคนนึง แต่ก็ดูออกว่าคำพูดและการกระทำดังกล่าวเป็นการดูหมิ่นข้าพเจ้า ข้าพเจ้าเพียงแค่สอบถามดีๆ กลับได้คำตอบและวาจาแบบนั้นกลับคืนมา ขสมก ครับ อบรมพนักงานกันยังไงครับ? คัดกรองพนักงานกันยังไง? ทำไมปล่อยให้คนวาจาไม่ดี พูดจาไม่ดีมาทำงานแบบนี้ได้ครับ พนักงานเหล่านี้คือหน้าตาขององค์กรท่านนะครับ ท่านจะปล่อยให้พนักงานที่มีพฤติกรรมแบบนั้นมาทำลายชื่อเสียงขององค์กรท่านหรือครับ? กรุณาเรียกพนักงานคนดังกล่าวมาสอบสวนและลงโทษด้วยครับ เอาไปอบรมมารยาทการพูดจาที่ดี และการบริการที่ดีด้วยครับ

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ