ปรับปรุงมารยาทและคำพูดของ พขร สาย 543ก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้(วันจันทร์ที่ 7 มกราคม 2562) ณ อู่บางเขน เวลาประมาณ 11.09 นายขวัญชัย เพียคุณา ได้นำรถ 534ก เลขข้างรถ 1-3019 มาเทียบท่า ซึ่งขณะที่กำลังนำรถมาเทียบท่า ข้าพเจ้าได้สังเกตุที่ป้ายหน้ารถ ซึ่งระบุข้อความว่า อู่บางเขน ทำให้ข้าพเจ้าเกิดความสับสนว่า รถคันดังกล่าว จะวิ่งไปลำลูกกา หรือไปท่าน้ำนนท์ เพราะโดยปกติรถสาย 534ก มักจะไปช่วยวิ่งสาย 543 เส้นทางลำลูกกาอยู่เป็นประจำ และเป็นอยู่บ่อยครั้งที่รถที่จะไปลำลูกกา แต่เป็นรถสาย 543ก จอดในช่องของสาย 543ก เป็นประจำ ซึ่งเมื่อรถได้มาเทียบท่า แต่ป้ายหน้ารถยังเป็นอู่บางเขน ข้าพเจ้าจึงได้สอบถามนายขวัญชัยด้วยน้ำเสียงปกติว่า "ไปท่าน้ำนนท์หรือลำลูกกาครับ" นายขวัญชัยก็ได้ตอบข้าพเจ้ากลับมาว่า "ไปท่าน้ำนนท์ครับ ไปลำลูกกาจะเป็นป้ายสีแดง สังเกตุด้วยสิ เฉลียวอย่างเดียวไม่พอต้องฉลาดด้วย" ข้าพเจ้าก็ไม่ได้พูดอะไรต่อเพราะก็เข้าใจว่าเขาก็เป็นพนักงานธรรมดาๆคนนึง การกระทำดังกล่าวของนายขวัญชัยถือว่าเป็นการหมิ่นประมาทข้าพเจ้า ซึ่งเป็นการกระทำที่แย่มากๆ คุณรับพนักงานแบบนี้เข้ามาทำงานได้อย่างไร อบรมมารยาทพนักงงานกันยังไง พนักงานเหล่านี้คือหน้าตาขององค์กรท่านนะครับ ใส่ใจตรงนี้ด้วย อยากให้เรียกพนักงานคนดังกล่าวมารับโทษสูงสุดและอบรมวินัยให้มีจิตสำนึกมากว่านี้

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมา อบรมโดยรวมให้ใหม่แล้ว หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ