ปรับปรุงมารยาทและคำพูดของ พขร สาย 543ก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้(วันจันทร์ที่ 7 มกราคม 2562) ข้าพเจ้าได้โดยสารสาย 534ก จากอู่บางเขน มายังป้ายซอยวงศ์สว่าง11 ขณะที่ข้าพเจ้าได้สังเกตุเห็น สาย 534ก เลขข้างรถ 1-3019 มีนายขวัญชัย เพียคุณา เป็น พขร ได้นำรถมาเทียบท่าภายในอู่ โดยที่ป้ายหน้ารถ ยังเป็นข้อความที่ระบุว่า "ไปบางเขน" ทำให้ข้าพเจ้าสงสัยว่าตกลงจะไปท่าน้ำนนท์ หรือไปลำลูกกากันแน่ เพราะปกติก่อนที่ พขร จะนำรถมาเทียบที่ท่าจอด พขร มักจะเปลี่ยนป้ายไปยังจุดหมายปลายทางทุกครั้ง เมื่อขึ้นมาบนรถ ข้าพเจ้าจึงถามนายขวัญชัย เพียคุณาว่า "รถไปลำลูกกาหรือว่าไปท่าน้ำนนท์ครับ" นายขวัญชัยก็ได้ตอบข้าพเจ้ามาว่า "รถไปท่าน้ำนนท์ครับ ก่อนขึ้นก็สังเกตุป้ายก่อนสิ เฉลียวไม่พอต้องฉลาดด้วย" ซึ่งข้าพเจ้าไม่ได้พูดอะไรต่อ เพราะก็พอเข้าใจอยู่ว่านี่คือพนักงานธรรมดา ไม่ใช่คนระดับสูงของหน่วยงานที่จะพูดจาดีๆได้ แต่คำพูดและการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายดูหมิ่นและหมิ่นประมาทข้าพเจ้า และที่สำคัญ มารยาทแบบนี้ ขสมก อบรมมาได้อย่างไรครับ ปล่อยให้มาบริการประชาชนได้อย่างไร พนักงานคือหน้าตาขององค์กรนะครับ รบกวนช่วยเรียกพนักงานคนดังกล่าวมาทำโทษและอบรมมารยาทการพูดจา การกระทำ การวางตัวที่เหมาะสมด้วยครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ