บัตรล่วงหน้า Air condition bus (prompt card) แสกนไม่ติดบ่อยครั้ง

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ปัจจุบันใช้บัตรล่วงหน้า Air condition bus (prompt card) ประเภทหนึ่งสัปดาห์ที่เติมเงิน 255 บาท พบปัญหาแสกนไม่ติดบ่อยครั้ง ในรถเมล์หลายสาย วันนี้ (ช่วงเวลาประมาณ 21.30-22.00 พบแสกนไม่ได้ 2 ครั้ง บนรถเมล์สายปอ. 63 กับปอ. 522 ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตั้งแต่เช้าขึ้นสายปอ.129 ปอ.59 และค่ำสายปอ. 70 (ช่วงเวลา 20.30 -21.00) ก็แสกนได้ปกติ อาจต้องแสกนหลายครั้งบ้าง แต่ก็ยังแสกนได้ ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ก็พบปัญหาว่าแสกนไม่ได้กับรถหลายคันเหมือนกัน แต่พอขึ้นสายอื่นก็แสกนได้อยู่ ในฐานะผู้ใช้บัตรเราเองก็มั่นใจว่าเราเติมเงิน ซึ่งเราจะเติมผ่าน m-Banking ประจำ และชำระค่าโดยสารอย่างถูกต้อง ไม่ได้มีเจตนาจะไม่สุจริต เอาบัตรที่ไม่เติมเงิน มาหลอกขึ้นรถฟรี เพราะเราใช้บัตรมาทั้งวันและยังใช้ได้ แต่เมื่อบัตรแสกนไม่ได้ กลับถูกถือปฏิบัติเสมือนว่าเราใช้บัตรเปล่าขึ้นรถ เพื่อความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย จึงสันนิษฐานว่าอาจมีปัญหาจากตัวบัตรเราเองที่ชำรุด หรือเครื่องแสกนเอง ในทางใดทางหนึ่ง อีกทั้ง เราใช้บัตร Prompt card แบบเติมเงิน (Co-band) มาตั้งแต่ทดลองระบบกับสาย 510 และเราก็ยังใช้บัตรล่วงหน้าประเภทสัปดาห์ตั้งแต่บัตรกระดาษเจาะรู จนมาใช้บัตร Electronic (ปัจจุบันยังใช้บัตรทั้ง 2 ประเภท) เราคงไม่สับสนในการแยกประเภทบัตรแน่ แต่สิ่งที่เราไม่รู้สึกไม่พอใจ คือ การที่ต้องมาโต้แย้งกับ พกง. ว่าบัตรเราไม่ได้เติมเงิน จากการที่ พกง. แสกนหลายครั้งแล้วเครื่องไม่แสดงวันหมดอายุบัตร เครื่องหมายถูกสีเขียว และ พกง. กดปิดเปิดเครื่องหลายครั้ง แต่ก็ยังแสกนไม่ได้ จน พกง. ถ่ายรูปบัตรส่งไลน์ ซึ่งไม่รู้ว่าส่งให้ใคร แล้วพอแสกนไม่ได้ พกง. ก็บอกว่าบัตรจริงๆ ต้องใช้ได้อีก 1 วัน พี่ไม่รู้นะ ทำให้เรารู้สึกว่าเราทุจริตอะไรหรือไม่ ถึงต้องปฏิบัติเช่นนี้กับเรา เสมือนเราหลอกขึ้นรถฟรี ทั้งที่เราก็ใส่เครื่องแบบองค์กรรัฐ เราคงไม่คิดทุจริตกับเงินเพียงเท่านี้ เพื่อให้เสียหายกับเราเองหรอก ด้วยเหตุนี้ จึงขอให้ ขสมก. มีระบบตรวจสอบสถานะบัตรวิธีอื่น เพื่อป้องกันการโต้แย้งระหว่าง พกง. กับผู้โดยสาร โดยเฉพาะระบบ Call center 1348 ที่ท่านระบุไว้บนบัตรให้สามารถติดต่อได้ตลอดเวลาจนกว่ารถโดยสารคันสุดท้ายจะหยุดให้บริการ เนื่องจากโทรแล้วระบบแจ้งว่านอกเวลาทำการ จึงไม่สามารถใช้บริการกรณีพบปัญหาบัตรได้ เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ขอให้ท่านตรวจสอบบัตรที่มีปัญหาดังกล่าว (ซึ่งถูก พกง.ถ่ายรูปไว้) บัตร Prompt Card เลขที่ 9310 0680 1002 3615 Valid thru 10/24 เติมเงิน 255 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่น K-Plus เมื่อ 15 พ.ย. 2562 เวลา 19.28 น. โดยด่วนด้วย ทั้งนี้ หากท่านต้องการขอหลักฐานหรือข้อมูลเกี่ยวกับบัตรหรือต้องการได้ข้อมูลเพิ่มเติม ขอให้ติดต่อตามอีเมล์ได้