ทัศนคติของพนง.เก็บค่าโดยสาร สาย 12

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ทัศนคติของพนง.เก็บค่าโดยสาร สาย12 เลข 4-80366 เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 21.10 น.ที่ผ่านมา ตรงบริเวณป้ายไร่ส้ม เขตดุสิต สาย12 ที่ขับด้วยความเร็วไม่สามารถเข้าจอดตรงป้ายได้ เลยทำให้มีการจอดเลยป้าย ขณะ ผู้โดยสารหญิงท่านหนึงมีปัญหาในเรื่องของการเดิน ต้องเดินมาขึ้นรถไกลป้าย และใช้เวลาพอสมควร เมื่อขึ้นมาบนรถ พนง.เก็บค่าโดยสารชายพูดขึ้นมาว่า "รอคันหลังก็ได้ สายนี้ ไม่ได้มีคันเดียว" ด้วยภาวะอารมณ์ที่ไม่พึงพอใจ สิ่งที่ควรพูดไม่พูด สิ่งที่ไม่ควร กลับนำมาใช้ จึงอยากให้มีการตักเตือนให้เกิดการพัฒนาทั้งตัวบุคคลและองค์กรนะครับ เรียนรู้ในเรื่องของการขอโทษ ขออภัยเสียบ้าง จะดูน่าใช้บริการ พวกเราเหล่าผุ้โดยสารทราบดีครับว่ารถเมล์ไม่ได้มีคันเดียว การจะให้ผู้โดยสารกะเวลารถแต่ละรอบ ที่ห่างกัน ก็มีปัจจัยที่ทำให้คลาดเคลื่อน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนคงไม่มีใครอยากคอยนานๆ ยิ่งไปกว่านั้นถ้าพนง.ปฏิบัติและเคารพกฎและระเบียบการปฏิบัติงาน ขับรถสุภาพและจอดตามป้ายคงไม่มีใครต้องรอแล้วรออีก สิ่งที่สำคัญคือ ถ้าพนง.ยังมีทัศนคติแบบที่ว่า รถเมล์สายนี้ไม่ได้มีคันเดียวและคิดแบบนี้ในทุกครั้งที่ให้บริการ ลองให้อยู่บ้านครับ พนง.ก็ไม่ได้มีคนเดียว ให้โอกาสคนที่เขาอยากให้บริการได้มาทำหน้าที่บ้างก็ดีครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ อบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และให้คำแนะนำบริการด้วยความสุภาพให้ผู้โดยสารพึงพอใจในการให้บริการ(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)