ถึงรถเมล์ 510 เกี่ยวกับ พฤติกรรมของกระเป๋ารถเมล์ / รถไม่ขึ้นทางด่วน เเต่เก็บราคาปกติ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์สาย 510 ทะเบียน 1-70344 / 16-0345 1) พฤติกรรมกระเป๋ารถเมล์ มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ตะคอกใส่ผดส คนเเก่ เเละพูดจาไม่ดี ในเวลา 5 โมงเย็น ที่ หมอชิต ฉันได้สังเกตพฤติกรรมของกระเป๋ารถเมล์ที่ทำกับคุณยายคนกาอนหน้าที่จะเก็บเงินฉัน โดยเค้าไม่ได้ยินที่คุณยายพูดจุดลง เพราะใส่หูฟัง ต่อมาถึงคิวดิฉัน ดิฉันพูดไปว่าลงม.กรุงเทพเเบบสุภาเเต่เค้าตอบกลับมาว่า ไม่ผ่าน ลงเเค่รังสิต ! เเต่ฉันก็ไม่ได้พูดอะไร เพราะปกติผ่าน เค้าก็สวนกลับมาทันทีว่า จะทำไม! ทีหลังก่อนขึ้นมาก็ดูป้ายด้วยนะ เขียนเเค่รังสิต เเละหยิบเงินฉันไป พร้อมโยนเหรียญที่ฉันเตรียมค่าโดยสารม.กรุงเทพ กลับมา เเละทำท่าหงุดหงิดใส่ ดิฉันไม่ทราบหรอกนะคะว่า เค้าไปเจออะไรมา กินรังเเตนที่ไหนมา แต่พฤติกรรมเเบบนี้ไม่ควรทำกับ ผู้โดยสารหรือกับใครทั้งสิ้นค่ะ ฝากติดตามเรื่องด้วยนะคะ เพราะถ้าไม่ได้ คุณเสียภาพลักษณ์องค์กรที่สั่งสมมานานเเน่ค่ะ เพราะฉันรู้สึกดีที่ขึ้น 510 มาโดยตลอด 2) รถไม่ขึ้นโทลเวย์ เเต่เก็บราคาปกติ ฉันไม่รู้ว่า องค์กรตั้งใจให้สำหรับท่ารถที่ลงเเค่รังสิต เก็บราคาเเค่นี้หรือไม่ กรุณาชี้เเจงด้วยนะคะ !

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้บริการด้วยกิริยาวาจาที่สุภาพ อ่อนน้อม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ