ชื่นชมการบริการและร้องเรียนพนักงานประจำรถ สาย 71 เลขข้างรถ 2-80101

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 10 มิถุนายน 2562 เวลา 10.05 โดยประมาณ เรื่องที่จะร้องเรียนคือ ข้าพเจ้าได้โบกรถสาย 71 คันดังกล่าว จากป้ายตรงข้าม รพ พญาไท สาขานวมินทร์ เพื่อไปแฟชั่นไอแลนด์ เมื่อรถ 71 คันดังกล่าวมาถึงประมาณร้านล้างรถก่อนถึงซอยนวมินทร์ 145 ข้าพเจ้าได้ทำการโบก เพื่อให้ พขร เห็น แต่สายตา พขร ไม่ได้มองมาที่ป้าย เอาแต่มองกระจกมองข้างฝั่งด้านขวาของตัวรถ ซึ่งก็ไม่รู้จะมองไปทำไม เพราะในขณะนั้น ไม่มีรถหรือมอเตอร์ไซต์แทรกมาด้านขวาของตัวรถเลย ไม่รู้เหม่ออยู่หรือเป็นอะไรกันแน่ พอมาเกือบถึงป้าย พขร จึงหันมามองที่ป้ายและจอดรับ และรถคันดังกล่าว ได้ติดไฟเลี้ยวแบบไฟกิ๊กก๊อก(ตามภาษารถบรรทุกแต่ง) เป็นสีขาวอยู่วงนอก สีม่วงอยู่วงใน ซึ่งถ้าตามกฎหมาย ไฟสีดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมายเต็มๆ ข้าพเจ้าเข้าใจถึงความรู้สึกของ พขร ที่ทำให้รถสวย ดูน่าใช้ เพราะโดยส่วนตัวข้าพเจ้าก็ชอบรถแต่งสวย แต่อยากให้แก้ไขไฟเลี้ยวให้เป็นสีที่ถูกต้องตามกฎหมายด้วย เพราะถ้าเกิดถูกตำรวจเรียกค่าปรับกลางทาง จะทำให้เสียเวลาต่อผู้โดยสารคนอื่นๆ และกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร อีกอย่างคือ ป้ายแสดงข้อมูลของ พขร ไม่ตรงกัน คือป้ายเป็นอีกคน แต่ตัว พขร กลับเป็นอีกคน ซึ่งก็ไม่ทราบถึงเจตนาตรงนี้ว่ามีจุดประสงค์อะไรกันแน่ จึงอยากให้สอบสวน อบรม และทำโทษตามแต่องค์กรจะเห็นสมควร ส่วนเรื่องที่ขอชื่นชมคือ พนักงานเก็บค่าโดยสารของรถ 71 คันดังกล่าว มีการพูดบอกผู้โดยสารตลอดว่าถึงป้ายไหนแล้ว และในแต่ละจุด สามารถลงต่อรถสายไหน เพื่อไปจุดหมายต่อไป ซึ่งพนักงานคนนี้กล่าวบอกผู้โดยสารตลอด จึงอยากให้นำข้อความตรงส่วนนี้ไปให้กำลังใจพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวเพื่อให้มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบนำไปเป็นข้อมูลพิจารณาดำเนินการตรวจสอบแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อความสะดวกในการเดินทางของผู้โดยสารต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ