จ่ายตัง์ไม่ยอมให้ตั๋ว

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ขึ้นรถเมล์ปรับอากาศสาย 510 หมายเลข 1-44120 เวลาประมาณ 20.00น. เดินทางจากหน้าเมเจอร์รังสิตไปเซียร์รังสิต จ่ายค่าโดยสาร 11 บาท แต่ไม่ยอมฉีกตั๋วให้

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสายปอ. 510 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก ขอความกรุณาเเจ้ง หมายเลขรถ เบอร์ข้างรถ สถานที่เกิดเหตุ วันเวลาที่เกิดเหตุ เข้ามาทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว และได้ส่งเรื่องให้หน่วยงาน 510 ทีรับผิดชอบองค์การ ได้เรียกลงโทษกับพนักงานผู้กระทำผิดกฎระเบียบและข้อบังคับ โดยมีคณะกรรมสอบสอบและตามกฎหมายแรงงาน ซึ่งบทลงโทษ ลำดับแรก ว่ากล่าวตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ภาคภัณฑ์ ตัดเงินเดือน ให้ออก ไล่ออก ตามลำดับ ทั้งนี้การพิจารณาลงโทษขึ้นอยู่