งงเด้ งงเด้ ???

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
18/08/60  เวลาประมาณ 16.35 ได้ขึ้นรถปอ.73ทะเบียนรถ 0013 (เห็นแต่ตัวท้าย) ป้ายตรงข้ามร้านออนล็อคหยุน เพื่อที่จะลงป้ายสนามกีฬาแห่งชาติ ทุกครั้งที่ผ่านมา พกส.จะเก็บเงิน 11 บาท แต่วันนี้ พกส.คนนี้บอกว่า 13 บาท ดิฉันก็เกิดความสงสัย เพราะที่ผ่านจะเก็บ 11 บาท พกส.บอกว่า "11 บาท แค่ป้ายมั่นคง" (มั่นคงคือตรงไหนดิฉันยังไม่ทราบเลย รู้แต่ว่าตัวเองลงสนามกีฬาทุกวัน) ดิฉันก็ถามว่า "เอ้ทุกที 11 บาท" พกส.ตอบกลับมาว่า "คนอื่นเก็บผิดมาตลอด" แล้วไล่ให้ดิฉันไปดูป้าย "อ้าว!!! คนอื่นเก็บผิดมาตลอด แล้วไหงมาลงที่ผสด. พี่ไปตกลงกันก่อนไหมคะ" คิดในใจ ไม่กล้าพูด แค่นี้ก็อายจะแย่แล้ว ด้วยความสัตย์จริง คือสงสัย และ งง ในเวลาเดียวกัน มิได้มีเจตนาจะเอาเปรียบแต่อย่างไร แต่พกส.เธอกลับสวนมาว่า "เธอเห็นดิฉันหลายครั้งและบอกทุกครั้งว่า13บาท" ดิฉันควรจะดีใจไหมที่เธอจำฉันได้ แต่คืออยากจะบอกว่า ถ้าเป็นพกส.คนอื่นยังพอจำได้ แต่คนนี้จำไม่ได้จริงๆ ขึ้นสายนี้มาก่อนจะย้ายป้ายรถเมล์มาอยู่ตรงข้ามร้านออนล็อคหยุน ก็จ่าย 11 บาท เธอพูดซ้ำหลายครั้งมาก และเสียงดัง ทำให้ดิฉันรู้อับอาย เหมือนเจตนาจะโกงกับเงินเพียง 2.00บาท อย่างไรก็ตาม จะ 11 หรือ 13 บาทก็ตาม ดิฉันอยากฝากข้อคิดให้แก่ องค์กรแห่งนี้ 1. จำนวนเงิน 2 บาท มันคุ้มกับการโดน พกส.ฉีกหน้า หรือทำให้อับอายบนรถเมล์หรืออย่างไร ขอให้พนง.ได้นึกถึงใจเค้าใจเราบ้าง หากเค้าโดนแบบนี้จะรู้สึกอย่างไร 2. สำหรับดิฉัน จะกลัวและเกรงใจ พขร. และ พกส. อยู่แล้ว มิกล้าจะมีปัญหากับพวกเขา เหมือนกับเขาเป็นเจ้าของรถ แล้วเรามาอาศัยเขาขึ้นรถ จึงไม่จำเป็นต้องแสดงมารยาทเช่นนี้ ให้ผสด.รู้สึกกลัวไปอีก 3. ถ้าพกส.รู้ว่า เพื่อนร่วมงานเก็บเงินผิดมาตลอด ทำไมถึงไม่ตกลงกันให้เรียบร้อยว่าจะเก็บเงินอย่างไร ให้มันถูกต้องตรงกัน มิใช่มาต่อว่าผดส.ด้วยคำพูดเช่นนี้ ***หวังเป็นอย่างยิ่งปัญหานี้จะได้รับการแก้ไข*** 4. หากองค์กรนี้ ไม่สามารถพัฒนาบุคลากรได้ดีกว่านี้ แนะนำให้ใช้ระบบบัตรโดยสารจากเครื่องอัตโนมัติ (เช่นญี่ปุ่น) หมดปัญหาเรื่องคน อีกทั้งยังช่วยประหยัดงบประมาณเงินเดือนพนง.อีกด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เรื่องร้องเรียนนี้จะถึงผู้รับผิดชอบและมีอำนาจแก้ไขปัญหา มิใช่เพียงแค่ตัวหนังสือที่ไร้ความหมาย และหว้งว่าจะไม่เกิดปัญหาเช่นนี้อีก ปล. เมื่อวานก่อน ขึ้นรถสายนี้ ที่เดิม เวลาเดิม พกส.เป็นพนง.ฝึกหัด เธอก็ไม่แน่ใจเรื่องระยะเช่นกัน เธอก็วิ่งไปถามพขร. และ พขร.บอกเธอว่า "สนามกีฬา11บาท สยาม13บาท" งงเด้ งงเด้ ดิฉันขอทราบความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหานี้ สามารถติดต่อได้ทาง email : narisara101@hotmail.com Mobile : 089.109.5744 ขอขอบคุณ นริศรา รัตนาภิบาล

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ