ค่าโดยสาร73

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่30/5/62 สาย73 ยูโรส้ม ข้างรถ8-67043 ทะเบียน 13-0684 ขึ้นเพื่อมาทำงานเช่นทุกวัน ดิฉันเคยเเจ้งเรื่องค่าโดยสารไปแล้ว ขึ้นจากโบสถ์แม่พระฟ้าติมา มาลงบิ๊กซีราชดำริ ค่าโดยสารพนักงานแจ้งเป็น15฿ ดิฉันแจ้งว่าเคยสอบถามร้องเรียนไปแล้วและทางขสมก แจ้งว่า13฿ เพราะเราเดินทางสายยุโรส้มมาตั้งแต่ยัง11฿ ปรับมาเป็น13฿ แต่ทำไมเก็บ15฿ พร้อมเปิดข้อมูลของ ขสมกให้ดุว่าทางขสมกตอบข้อมูลที่ร้องไปว่าเป็น13฿ พนักเก็บค่าโดยสารชาย อ้างว่ายึดตามที่ขส.มก.แจ้งปรับ เราจึงบอกว่าดิฉันถามกับ ขส.มก.และร้องเรียนไปแล้ว แต่พนักงานบอกให้ดูที่ป้ายที่ติดรถ ซึ่งป้ายเหมือนพิมพ์แล้วเอามาติดเอง ข้อความที่พิมพ์ โบสถ์แม่พระ ถึงบิ๊กซี 15฿ พร้อมกับชี้ให้ดูแต่มันไม่เหมือนชาร์ตของขสมก. ที่เป็นกราฟแท่งเลยข้อมูลอันนั้นไม่มีคะ เลยรู้สึกว่าไม่ตรงกันความเข้าใจและความเป็นธรรมกับผู้บริโภค น่าจะมีเจ้าหน้าที่ส่วนกลางเข้ามาตรงสอบภายในรถโดยสารตรวจตัวและการทำงานของพนักงาน ผู้โดยสารต้องทำอย่างไรกรณีนี้ถ้าขึ้นรถแล้วเจอแบบนี้มีเบอร์โทรตรงสำหรับการแจ้งในเวลาที่เก็บข้อโดยสารเกินราคาไหมคะ และให้คุยกับกระเป๋ารถเมย์ในเวลานั้นเลย

เรียน ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว ส่งเรื่องดังกล่าวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผลจากการตรวจสอบผู้จัดการที่ดูแลรถสาย 73 แจ้งว่า อัตราค่าโดยสารรถสาย 73 ยูโรทู (สีส้ม) จากโบสถ์แม่พระฟ้าติมามาลงบิ๊กซีราชดำริ ค่าโดยสารราคา 15 บาท เป็นไปตามกรมการขนส่งทางบกกลางกำหนดราคาใหม่ และมีการติดป้ายอัตราค่าโดยสารไว้บนรถโดยสารทุกคัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง เนื่องจากข้อมูลเดิมที่ยังไม่เป็นปัจจุบัน (ขออภัยในความไม่สะดวก) ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถขอดูตารางอัตราค่าโดยสารได้ที่ อีเมล์ 1348@bmta.co.th และสายด่วน Call Center 1348 ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. ทุกวันโดยไม่เว้นวันหยุดราขการ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ