คุณบริหารจัดการให้รถเมล 166 หาดระยะได้อย่างไร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เรียน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เรื่อง การขาดระยะของรถเมล 166 วันศุกร์ที่ 15 พ.ค. 63 ช่วงเวลา 7.00 - 8.00 น. รถเมล์ 166 ขาดระยะช่วงปากเกร็ด อนุสาวรีย์ (1 คัน/ป้าย ใช้เวลาเฉลี่ยถึง 15-20 นาที กลับกันรถที่วิ่งเข้าเมืองทอง กลับมากจนไม่สัมพันธ์กลับช่วงเวลาเช้าที่ผู้คนต้องเดินทางเข้าเมืองไปทำงาน นั่นหมายความว่า รถส่วนใหญ่เหล่านั้นคือรถเปล่าที่วิ่งเข้าเมืองทองมากกว่า 8 คัน ) เหตุนี้ทำให้ผู้โดยสารที่ต้องรอขึ้นรถป้ายเซนทรัลแจ้งวัฒนะ ปัญญาภิวัฒน์ หมู่บ้านกฤษดา คลองเกลือ ได้รับผลกระทบจากการที่รถเมล์รับผู้โดยสารเต็มคันตั้งแต่ต้นทาง คือ ปากเกร็ด ไม่สามารถขึ้นรถเดินทางเพื่อเข้าเมืองที่รถเมลวิ่งผ่านไป 5 คัน จากช่วงเวลาที่กล่าวมา คุณบริหารจัดการรถให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้อย่างไรในช่วงเวลาเกิดโรคระบาด Covid 19 ที่รถ 1 คันจุผู้โดยสารได้น้อยลง ในขณะที่คนกลับเข้าไปทำงานที่ออฟฟิทอีกครั้งหลังระยะผ่อนปรนเฟส 1 นอกจากนี้การจราจรบนท้องถนนกรุงเทพไม่ติดขัดจากการเช็คการจราจรใน Google map วันและเวลาที่ร้องเรียน จนรถสามารถทำเวลาได้แต่ขาดระยะหรือขาดช่วงนานเกินไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาแก้ไข

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และขอเรียนว่าได้จัดปล่อยรถตามตารางเวลาที่กำหนดเนื่องจากเวลาดังกล่าวการจราจรมีความหนาแน่นและติดขัดจึงเป็นเหตุให้รถวิ่งหมุนเวียนในเส้นทางไม่เป็นไปตามตารางเวลาที่กำหนดทำให้รถขาดช่วงเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม ขสมก. ได้จัดส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบปรับปรุงการบริการจัดปล่อยรถให้สอดคล้องและเหมาะสมกับช่วงเวลา เพื่อให้มีรถวิ่งบริการหมุนเวียนในเส้นทางเพียงพอกับผู้ใช้บริการต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ