คิดราคาค่าโดยสารเกิน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ร้องเรียนรถปรับอากาศสายปอ.29เลขทะเบียน15-3644. คิดราคาค่าโดยสารเกิน วันพุธที่28กุมภาพันธ์2561เวลาประมาณ19.30น.ขึ้นรถจากเมเจอร์รังสิตจะไปลงที่ป้ายรถเมล์หมู่บ้านสีวลีตรงวัดประยูรบอกพนักงานเก็บค่าโดยสารว่าป้ายสีวลีค่ะพร้อมยื่นค่าโดยสารให้พนง.เก็บค่าโดยสาร20บาท พนง.เก็บค่าโดยสารบอกว่า21บาทตัวดิฉันก็คิดปกตินั่งแค่13บาทเท่านั้นแต่ก็ยอมหยิบเหรียญให้1บาทเป็น21บาท พนง.เดินเก็บค่าโดยสารคนข้างหน้าซึ่งคนข้างหน้าลงสวนจตุจักรพนง.บอก21บาทเช่นกันได้ยินดังนั้นดิฉันจึงถามอีกทีว่าป้ายสีวลี21บาทหรอค่ะพนง.เก็บค่าโดยสารยืนยันว่า21บาทไม่ทันได้พูดอะไรต่อถึงป้ายสีวลีพอดีต้องลงรถได้แต่มองป้ายทะเบียนพร้อมความคาใจว่าทำไมพนง.เก็บค่าโดยสารถึงคิดราคาเกินแบบนี้แล้วแบบนี้ผู้โดยสารทำอะไรได้บ้างเรียกร้องอะไรได้ไหมในเมื่อถามย้ำพนง.ก็บอกว่า21บาทซึ่งจริงๆแล้วค่าโดยสาร13บาทเท่านั้นขอฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยเพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกขอบคุณค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 29 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเกห็บค่าโดยสารคนดั่งกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เก็บค่าโดยสารให้ถูกต้อง ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้ทาง ขสมก.จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ