คอมเพลน พนักงานขับรถ 510

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ร้องเรียนพนักงานขับรถสาย 510 เลขข้างรถ1-44121 เลขทะเบียนรถ 12-5427 ขึ้นรถตอนประมาณ 7:50 จากเจ๊เล้ง คนขับเป็นผู้หญิง ไปหมอชิต (โทลเวย์) (แต่รถไปสุดสายอนุฯ) วันที่ 13 มีนาคม 2561(ขสมก เขตเดินรถที่1) เนื่องจากตอนเช้ารถเมล์สาย510 คนแน่นมาก ดิชั้นได้ขึ้นรถประตูหน้า ยืนอยู่บรรไดขั้นที่2 อยู่ด้านใกล้กระจกซ้ายของคนขับ ซึ่งมีพื้นที่ในการยืนน้อยมาก ซึ่งคนขับบอกให้ดิชั้นถอยหลังเพราะต้องมองกระจก ซึ่งดิชั้นเข้าใจเป็นอย่างดีในความสำคัญของการมองกระจก และเขยิบถอยหลังให้ แต่คนมันเบียดมาก ซึ่งมันเขยิบได้ไม่มาก และขยับตัวแทบไม่ได้เท้าดิชั้นเหน็บชาจากการยืนที่ขยับตัวไม่ได้ และอีกครั้งตอนจะลงโทลเวย์ คนขับพูดว่า “ถอยหลังหน่อย ทำไมต้องให้บอกเป็นรอบที่2 เดี๋ยวก็เหยียบเบรคไม่ได้หรอก คอยดู” ซึ่งพูดด้วยน้ำเสียงเกรี้ยวกราด พร้อมกริยาที่แย่มาก ซึ่งมันไม่สมควรที่พูดนี้นะคะ ดิชั้นขึ้น510 มาตลอด เวลาเบียดกระจก คนขับคนอื่นก็จะบอกดีๆ แต่สำหรับคนขับคนนี้ มันไม่สมควรมั้ยคะที่พูดกับผู้โดยสารแบบนี้ แล้วยังเอาเรื่องความเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายขู่ เสียภาพลักษณ์ของขสมก.มากค่ะ พนง.ควรรู้ว่าตัวเองทำงานในสายบริการ service mind ควรมีเป็นอันดับแรก ซึ่งถ้าถามว่าแล้วทำไมคนยังเบียด คนขับพูดเหมือนเป็นความผิดของผู้โดยสารที่ยังเบียดขึ้นมา ซึ่งการแก้ปัญหาคือมันควรจะออกรถมาถี่กว่านี้มั้ยคะ ระบบขนส่งมวลชนสาธารณที่ดี เป็นสวัสดิการพื้นฐานประชาชนควรจะได้รับนะคะ รบกวนอบรบพนักงานขององค์กรคุณให้ตระหนักถึง service mind ในการให้ลริการผู้โดยสารด้วยค่ะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย ปอ.510 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานขับรถประจำทางคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยาวาจาสุภาพกับผู้โดยสาร ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการเรียน ขอขอบคุณที่ใช้บริการ