ความเข้าใจเรื่องบัตรโดยสารแบบใหม่

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เนื่องจากปัจจุบันบัตรโดยสารล่วงหน้าประเภทสัปดาห์/เดือน เปลี่ยนจากบัตรเจาะรูเป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์ชิปการ์ดแล้ว ที่เมื่อแตะบัตรจะแสดงวันหมดอายุของบัตร โดยสามารถขึ้นกี่เที่ยวกี่รอบกี่สายก็ได้ไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งมีความแตกต่างจากบัตรอิเล็กทรอนิกแบบเติมเงินคิดตามระยะทางที่จะต้องบอกระยะทางและกดจำนวนเงิน (ที่ซื้อตอนทดลองใช้กับสาย 510 ราคา 50 บาท) แต่พนักงานเก็บเงินค่าโดยสาร ยังมีความเข้าใจเกี่ยวกับบัตรใหม่นี้ว่า เป็นบัตรที่ตัดรอบตามระยะทางอยู่ ขอให้ทำความเข้าใจใหม่กับพนักงานให้เป็นเอกเทศด้วย โดยเฉพาะพนักงานรุ่นเก่า พอเราบอกว่าบัตรสัปดาห์ก็มาคาดคั้นให้เราบอกระยะทางให้ได้ ขึ้นสายอื่นมาเป็นสิบไฟม่เคยเจอ ปอ. 503 1-45091 หากความเข้าใขเราผิด โปรดขออภัยมา ณ ที่นี้

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถสาย 503 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้บริการด้วยกิริยาที่สุภาพ อ่อนน้อม และอบรมพนักงานให้เข้าใจเกี่ยวประเภทของบัตร และระบบของบัตรอิเล็กทรอนิกส์ล่วงหน้า รายเดือน-รายสัปดาห์ และต้องขออภัยในความสะดวกในการใช้บริการ ขอบคุณที่แนะนำบริการ