ความประพฤติแย่ ๆ ของกระเป๋ารถเมล์สาย 1

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ช่วง 8 โมงเช้าวันที่ 5 เมษายน 2563 กระเป๋ารถเมล์ของรถเมล์ประจำทางสาย 1 ทะเบียน 15-1566 แสดงพฤติกรรมชักสีหน้าใส่ เหตุเกิดเพียงเพราะกระเป๋ารถเมล์บอกว่ามีเหรียญทอน ขอเหรียญก่อน ทางแฟนผมได้ยินก็เข้าใจเพราะคงเป็นต้นสายเลยไม่มีทอน แฟนผมที่ไม่มีเหรียญก็บอกว่า "มีแบงค์ 20 ค่ะ" เพื่อให้กระเป๋ารถเมล์ไปเก็บที่ผู้โดยสารคนอื่นก่อน โดยปกติแล้วกระเป๋ารถเมล์ก็ต้องทำอย่างนั้น แล้วค่อยมาเก็บทีหลัง แต่กระเป๋ารถเมล์คนนี้กลับแสดงพฤติกรรมชักสีหน้า และใช้น้ำเสียงห้วน ๆ ตอบกลับว่า "บอกว่าขอเหรียญ" และกระเป๋ารถเมล์ก็เดินไปที่อื่น พอกลับมาก็ฉีกตั๋วทอนเงินกระแทกมือจนเงินทอนหล่นพื้น แต่ก็ไม่ขอโทษสักคำ และไม่เก็บขึ้นมาให้ แถมตอนลงจากรถเมล์ยังมองหน้าอีกด้วย ผมต้องการเรียกร้องให้ตรวจสอบความประพฤติของกระเป๋ารถเมล์คนดังกล่าว และต้องการเรียกร้องให้ขสมก.ตรวจสอบและคัดกรองพฤติกรรมของบุคคลที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ในองค์กรของตัวเอง ไม่ใช่รับใครก็ได้มาปฏิบัติงาน ทั้ง ๆ ที่เป็นงานบริการปชช.แต่กลับแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดี และไม่ให้เกียรติ์ผู้โดยสาร ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวนั้นส่งผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กรอย่างมาก หากบุคคลที่ต้องทำงานบริการแต่ไม่มีหัวใจรักในการบริการ ก็ไม่ควรให้บุคคลแบบนี้มาปฏิบัติงาน

เรียนท่านผู้ร้อง ขสมก.ได้รับทราบเกี่ยวกับพฤติกรรมของพนักงานเก็บค่าโดยสารสาย 1-7 ทะเบียน 15-1566 แล้วได้แจ้งไปยังผู้ประกอบการให้ส่งตัวพนักงานที่กระทำผิด มาชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาลงโทษตามระเบียบต่อไป ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.